Cổng thông tin điện tử

Hội Nông dân tỉnh thanh hóa

Nông dân Lang Chánh với việc học tập và làm theo lời Bác

Đăng ngày 19 - 07 - 2016
100%

Những năm qua, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được các cấp hội nông dân (HND) huyện Lang Chánh triển khai sâu rộng, tạo sức lan tỏa rộng lớn, góp phần chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong cán bộ, hội viên toàn huyện.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lò Văn Luân, Chủ tịch HND huyện Lang Chánh, cho biết: Để có được những kết quả trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các cấp HND trong huyện đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; đồng thời giới thiệu những gương điển hình trong học tập và làm theo gương Bác qua các phương tiện truyền thông với nhiều hình thức phong phú, đa dạng như: Đài truyền thanh, hội thi kể chuyện về Bác, tạo thành đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp đến các cơ sở hội, chi hội, nhằm định hướng việc rèn luyện đạo đức, lối sống của mỗi người. Cùng với việc học tập, nâng cao nhận thức, việc “làm theo” tấm gương đạo đức của Bác cũng được HND huyện Lang Chánh coi là nhiệm vụ trọng tâm, gắn với các phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội. Hội đã phát động hội viên nông dân đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với phong trào thi đua “Chung sức xây dựng nông thôn mới”, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”...
 
 
Cùng với nhiệm vụ củng cố, xây dựng tổ chức hội, trong những năm qua, các cấp HND trong huyện đã tập trung tuyên truyền, vận động hội viên nông dân phát triển sản xuất, tạo việc làm, tăng thu nhập, chăm lo đời sống vật chất cho hội viên. Hội thường xuyên phối hợp với trạm khuyến nông và các ngành chức năng tổ chức các lớp tập huấn khoa học - kỹ thuật cho hội viên nông dân; chủ động liên kết, phối hợp với các công ty phân bón, giống cây trồng cung ứng hàng nghìn tấn phân bón, hàng trăm tấn giống các loại, đáp ứng kịp thời cho nhu cầu sản xuất. Ngoài ra, hội còn làm tốt vai trò cầu nối giữa ngân hàng với hội viên, nông dân, tạo điều kiện để bà con tiếp cận được nguồn vốn đầu tư phát triển sản xuất. Đến nay, tổng dư nợ từ ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn, ngân hàng chính sách xã hội trên 153 tỷ đồng. Nhờ có vốn, kiến thức, nhiều hộ nông dân đã vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng. Cùng với việc khuyến khích hội viên khai thác nguồn lực, tiềm năng lợi thế của địa phương, phát huy sức mạnh của cộng đồng để phát triển kinh tế, hội đã tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, nông dân đoàn kết giúp nhau xóa đói, giảm nghèo và làm giàu chính đáng, phát huy tinh thần tương thân, tương ái, “lá lành đùm lá rách” trong hội viên thông qua việc đóng góp ngày công và tiền mặt, cây, con giống giúp đỡ hội viên gặp khó khăn trong cuộc sống cũng như huy động sự ủng hộ đóng góp của hội viên hỗ trợ làm nhà cho hội viên nghèo. Hàng năm, toàn huyện có từ 500 đến 600 hội viên nông dân đạt danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi 3 cấp. Bên cạnh đó, các cấp hội còn đẩy mạnh phong trào nông dân tham gia xây dựng nông thôn mới như đóng góp tiền của, ngày công, hiến đất làm đường giao thông nông thôn, các công trình thủy lợi, trường học, trạm y tế...; vận động hội viên nông dân tích cực thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội, tham gia giữ gìn trật tự an toàn xã hội, bảo vệ môi trường.

Những việc làm của cán bộ, hội viên nông dân huyện Lang Chánh trong những năm qua đã góp phần làm cho việc “làm theo” Bác trở thành công việc thường xuyên, giúp hội viên nông dân thêm gắn bó, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo, xây dựng tổ chức hội vững mạnh.

<

Tin mới nhất

Chú trọng phát triển đảng viên trong hội nông dân(19/03/2024 8:35 SA)

Hội Nông dân huyện Đông Sơn: Học Bác để đồng hành cùng nông dân(28/02/2024 8:04 SA)

Hội Nông dân huyện Ngọc Lặc học Bác từ những việc làm cụ thể, thường xuyên(01/02/2024 10:06 SA)

Xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của nông dân(19/01/2024 4:29 CH)

Cầu nối đưa chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với hội viên(09/11/2023 4:38 CH)

Nghĩa cử nhân văn(12/06/2023 11:03 SA)

Hội Nông dân TP Sầm Sơn: Dấu ấn một nhiệm kỳ (05/04/2023 2:28 CH)

Hội Nông dân huyện Đông Sơn: Học tập Bác từ những việc làm cụ thể, thường xuyên(28/11/2022 11:14 SA)