Cổng thông tin điện tử

Hội Nông dân tỉnh thanh hóa

Hội thi “Nông dân tìm hiểu kiến thức pháp luật về phòng, chống tác hại của thuốc lá”

Đăng ngày 18 - 11 - 2019
100%

Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá tới đông đảo cán bộ, hội viên, nông dân. Ngày 17/11/2019 tại huyện Đông Sơn Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội thi “Nông dân tìm hiểu kiến thức pháp luật về phòng, chống tác hại của thuốc lá”. Tham dự hội thi có 6 đội tuyển tiêu biểu đại diện cho các xã, thị trấn thuộc các cụm thi đua của Hội Nông dân (HND) huyện Đông Sơn. Dự và chỉ đạo hội thi có đồng chí Nguyễn Tiến Vượng - Phó trưởng ban xã hội, dân số, gia đình Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; đồng chí Nguyễn Đình Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh; Các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, UBND, HND huyện Đông Sơn.

      Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Tiến Vượng - Phó trưởng ban xã hội, dân số, gia đình Trung ương Hội Nông dân Việt Nam nhấn mạnh, thông qua việc tổ chức hội thi vừa là dịp đẩy mạnh các hoạt động sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, vừa là dịp để tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật về phòng, chống tác hại của thuốc lá và xây dựng môi trường không khói thuốc lá, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, hội viên nông dân đối với việc tuyên truyền và tổ chức thực hiện pháp luật về phòng, chống tác hại của thuốc lá.  

      Mỗi đội trải qua 3 phần thi là chào hỏi, kiến thức và tài năng nông dân, nội dung xoay quanh việc tìm hiểu tác hại của thuốc lá và cách phòng chống tác hại của thuốc lá. Với hình thức thi sân khấu hóa, ở mỗi phần thi, các đội thi đã thể hiện sự hiểu biết về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe, xã hội; các quy định về xử phạt hành chính, về xây dựng môi trường không khói thuốc... Kết quả, Ban Tổ chức đã trao Giải nhất cho đội thi đến từ HND xã Đông Hòa; đồng giải nhì là HND xã Đông Minh và Thị trấn rừng thông; giải ba cho các đơn vị HND xã: Đông Văn, Đông Khê và Đông Nam. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao một số giải phụ cho phần thi xuất sắc về màn chào hỏi, kiến thức và tài năng nông dân.

       Thông qua hội thi là dịp để tuyên truyền rộng rãi đến toàn thể cán bộ, hội viên nông dân và nhân dân về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe của bản thân và những người xung quanh, đồng thời gửi đến những thông điệp, giải pháp thiết thực để triển khai có hiệu quả luật phòng, chống chống tác hại thuốc lá góp phần hạn chế các bệnh và tử vong có liên quan đến thuốc lá.

       Một số hình ảnh nổi bật tại Hội thi:

 

<

Tin mới nhất

Hội Nông dân tỉnh cùng nông dân xử lý rác thải theo hướng thân thiện với môi trường(19/04/2024 4:29 CH)

Hội nghị truyền thông Dự án Xử lý rác thải tại huyện Hà Trung(19/04/2024 4:12 CH)

Thông báo về việc đăng ký tham gia Dự án liên kết hỗ trợ phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị,...(17/04/2024 5:21 CH)

3 tháng đầu năm 2024, Hội Nông dân Thanh Hoá tập huấn KHKT cho 10.050 lượt hội viên(15/04/2024 11:37 SA)

Nông dân xã Phú Nhuận ở Thanh Hóa nuôi con đặc sản, bán đắt tiền, thu nhập tăng lên thấy rõ(15/04/2024 11:03 SA)

Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa quyết tâm sớm đưa Nghị quyết vào cuộc sống(15/04/2024 10:52 SA)

Tập huấn nghiệp vụ công tác Hội Nông dân năm 2024(19/03/2024 8:43 SA)

Triển khai Nghị quyết 46 của Bộ Chính trị và nhiều nội dung quan trọng(19/03/2024 8:37 SA)