Cổng thông tin điện tử

Hội Nông dân tỉnh thanh hóa

Thanh Hóa: Ngày càng có nhiều nông dân tỷ phú, triệu phú nhờ làm ăn giỏi

Đăng ngày 20 - 07 - 2020
100%

Ngày 14/7, Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến và tổng kết phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đơn vị tổ chức phong trào giỏi giai đoạn 2015-2020. Theo đó, 5 năm qua, tỉnh này ngày càng có nhiều nông dân tỷ phú, triệu phú nhờ làm ăn giỏi.

Nông dân giúp nhau làm giàu

Trong 5 năm qua, các cấp Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong việc tổ chức các phong trào thi đua, tạo được khí thế thi đua sôi nổi trong toàn thể hệ thống Hội.

Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa: Phát huy phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Đức Quyền, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa đánh giá cao phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi giai đoạn 3015-2020

Các cấp Hội đã tập trung huy động, phát huy các nguồn lực, triển khai thực hiện rất nhiều hoạt động hỗ trợ nông dân có hiệu quả, coi đó là đòn bẩy quan trọng để nâng cao chất lượng các phong trào thi đua.

Phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi đã khuyến khích, động viên hội viên, nông dân phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, giúp các hộ nghèo vươn lên thoát nghèo bằng nhiều hình thức như: Giúp về vốn, giống, ngày công lao động…

Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa: Phát huy phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi - Ảnh 2.

Gần 30 gian hàng trưng bày tại Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến và tổng kết phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đơn vị tổ chức phong trào giỏi giai đoạn 2015-2020.

Đồng thời, thông qua phong trào, đã xuất hiện ngày càng nhiều mô hình sản xuất có hiệu quả, phù hợp với nền nông nghiệp hiện đại, nông nghiệp đô thị có thể nhân rộng. Theo đó, trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố ngày càng xuất hiện nhiều nông dân là tỷ phú, triệu phú...

Qua phong trào, bình quân mỗi năm Hội thu hút gần 300 ngàn hộ nông dân đăng ký thi đua và có hơn 200 ngàn hộ đạt danh hiệu hộ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp. Từ phong trào đã góp phần vào sự tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt 17,15 % năm 2019; GDP bình quân đầu người đạt 2.325 USD.

Kết quả đã khẳng định giai đoạn 2015-2020, phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi đã phát triển mạnh, có sức lan tỏa trong toàn tỉnh, trong tất cả các lĩnh vực sản xuất nông, lâm, nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ.

Thi đua xây dựng nông thôn mới

Thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về xây dựng nông thôn mới và hưởng ứng phong trào thi đua "Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới" do Thủ tướng Chính phủ phát động.

5 năm qua, các cấp Hội trong tỉnh Thanh Hóa đã đóng góp 1.088.003 tỷ đồng, 626.202 ngày công; tu sửa làm mới 63.117 km đường giao thông nông thôn, kênh mương  và 17.465 các công trình cầu cống, phòng học, công trình điện các loại…

Ngoài ra, Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa còn vận động, hướng dẫn, hỗ trợ hội viên, nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống, góp phần đạt tiêu chí "thu nhập bình quân đầu người" theo tiêu chuẩn nông thôn mới.

Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa: Phát huy phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi - Ảnh 3.

Vinh danh, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen và BCH Hội ND tỉnh Thanh Hóa tặng giấy khen

Từ các hoạt động thiết thực của các cấp Hội, sự tham gia tích cực của cán bộ, hội viên, nông dân đã góp phần tích cực cùng toàn tỉnh xây dựng nông thôn mới. Tới nay, tỉnh Thanh Hóa có 6 đơn vị cấp huyện, 376 xã, 950 thôn (bản) hoàn thành nông thôn mới. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân khu vực nông thôn được nâng lên rõ rệt.

"Có được kết quả trên là nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, sự phối hợp, tạo điều kiện của các cấp chính quyền, sở, ban, ngành từ Tỉnh đến địa phương với chính sách cụ thể, tạo điều kiện để phong trào thi đua của Hội phát triển. Đồng thời, được sự chỉ đạo sát sao của Hội đồng thi đua-khen thưởng cùng sự nỗ lực, cố gắng không ngừng của Hội Nông dân các cấp trong phát động, tổ chức, triển khai thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động", ông Trần Bình Quân-Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa cho biết.
 

<

Tin mới nhất

Tập huấn nghiệp vụ công tác Hội Nông dân năm 2024(19/03/2024 8:43 SA)

Triển khai Nghị quyết 46 của Bộ Chính trị và nhiều nội dung quan trọng(19/03/2024 8:37 SA)

Hội nông dân các cấp thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống hội viên(19/03/2024 8:25 SA)

Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền...(28/02/2024 8:20 SA)

Hội Nông dân huyện tặng quà động viên thanh niên chuẩn bị lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự(28/02/2024 8:15 SA)

HỘI NÔNG DÂN HUYỆN PHỐI HỢP VỚI AGRIBANK NÔNG CỐNG VÀ NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI HUYỆN TẶNG QUÀ...(28/02/2024 8:12 SA)

Hội Nông dân tỉnh: Gặp mặt đầu Xuân và triển khai nhiệm vụ năm 2024(16/02/2024 9:10 SA)

Huyện Thiệu Hóa: khai mạc Giải bóng chuyền Cúp Bông lúa vàng(16/02/2024 9:07 SA)