Cổng thông tin điện tử

Hội Nông dân tỉnh thanh hóa

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện Triệu Sơn và Thọ Xuân

Đăng ngày 30 - 07 - 2020
100%

Sáng 30-7, đồng chí Mai Xuân Liêm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác ứng phó phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới tại huyện Triệu Sơn và Thọ Xuân. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan và Văn phòng UBND tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện Triệu Sơn và Thọ XuânPhó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm phát biểu tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Thọ Xuân.

Báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Triệu Sơn cho biết, qua thống kê, rà soát, số người đi thăm quan, du lịch, thăm thân nhân, công tác từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi về địa phương từ ngày 17-7-2020 là 284 người. Trong đó, có 4 người từ các bệnh viện và các địa phương khác có ca dương tính với COVID-19 trở về địa phương. Số người từ nước ngoài về địa phương trong tháng 6 và tháng 7-2020 là 13 người, cả 13 người đều được giám sát, cách ly tại cơ sở cách ly tập trung của tỉnh. Hiện còn 9 người đang trong diện giám sát cách ly.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, UBND huyện Triệu Sơn đã ban hành quyết định kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 cấp huyện, phân công nhiệm vụ cho các thành viên, tổ chức kiểm tra, giám sát, đôn đốc, hướng dẫn các xã, thị trấn triển khai các biện pháp phòng, chống dịch kịp thời. Đồng thời, chỉ đạo kiện toàn tổ giám sát từ huyện, xã đến các thôn, tổ dân phố. Yêu cầu các tổ giám sát phải nắm được số đối tượng đi, đến, ở và số người có nguy cơ cao trên địa bàn.

UBND huyện cũng đã giao cho Trung tâm Y tế huyện hướng dẫn cụ thể các trường hợp cách ly; giao UBND các xã, thị trấn và trạm y tế hướng dẫn và giám sát việc cách ly tại nhà đối với các đối tượng từ vùng dịch về. Hiện, trên địa bàn huyện chưa có ca dương tính với COVID-19; có 2 người đang được giám sát, theo dõi y tế, cách ly tại khu cách ly tập trung của huyện.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện Triệu Sơn và Thọ XuânĐại diện lãnh đạo huyện Thọ Xuân báo cáo công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện.

Tại huyện Thọ Xuân, ngay sau khi có chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, UBND huyện đã nhanh chóng kiện toàn, khởi động lại Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 từ huyện xuống cơ sở cũng như 30 tổ giám sát ở các xã, thị trấn, 274 tổ giám sát thôn, khu phố. Tập trung tuyên truyền, khuyến cáo cho Nhân dân về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, trong đó đặc biệt chú trọng việc khuyến cáo người dân đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn, nâng cao ý thức cá nhân, thực hiện tự giãn cách để phòng, trách dịch COVID-19.

Qua rà soát, thống kê, toàn huyện có 178 người thuộc 25/30 xã, thị trấn trong huyện đi từ Đã Nẵng, Quảng Ngãi về địa phương. Tất cả các trường hợp trên đều được theo dõi y tế, cách ly tại nhà và tại cơ sở y tế. Trong đó có 176 người đang theo dõi y tế, cách ly tại nhà, nơi cư chú; 2 người đang theo dõi, cách ly tập trung tại Bệnh viện đa khoa huyện. 2 trường hợp này đã được Trung tâm Y tế huyện lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính.

Để bảo đảm các điều kiện cho công tác phòng, chống dịch bệnh, huyện Thọ Xuân cũng đã thành lập 3 khu cách ly tập trung với 200 giường. Trong đó, khu cách ly tại Bệnh viện đa khoa huyện có 25 giường, khu cách ly tại Phân viện Xuân Lai 25 giường và khu cách ly tại Trung tâm Y tế huyện là 150 giường.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện Triệu Sơn và Thọ XuânPhó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm cùng các thành viên trong đoàn công tác kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Cảng hàng không Thọ Xuân.

Trước diễn biến phức tạp và khó lường của dịch bệnh COVID-19 hiện nay, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm đề nghị 2 huyện Triệu Sơn và Thọ Xuân nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực, chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Đồng chí đề nghị 2 địa phương tập trung chỉ đạo các đơn vị chức năng tiếp tục rà soát, nắm lại số lượng người dân trên địa bàn huyện đã đi qua vùng có dịch theo phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà”. Đặc biệt là những người đã đi đến 28 điểm thuộc các tỉnh, thành phố như Đà Nẵng, Quảng Nam, Hà Nội và TP Hồ Chí Minh mà Bộ Y tế đã ra thông báo khẩn.

Cùng với đó, cấp ủy chính quyền từ huyện đến xã, ngành chức năng trên địa bàn các huyện cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức bảo vệ bản thân, bảo vệ gia đình và cộng đồng. Không hoang mang lo lắng, không chủ quan, luôn chủ động trong phòng, chống dịch. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sắp diễn ra, huyện Triệu Sơn và Thọ Xuân cần chỉ đạo thực hiện tốt công tác chuẩn bị, xây dựng phương án thi trong điều kiện phải cách ly do ảnh hưởng của dịch COVID-19, bảm đảm cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện Triệu Sơn và Thọ XuânĐồng chí Phó Chủ tịch UBND tinh Mai Xuân Liêm cùng các thành viên trong đoàn công tác kiểm tra tại khu cách ly tập trung của huyện Triệu Sơn.

Trong chương trình làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm cùng các thành viên trong đoàn công tác đã đi kiểm tra hoạt động phòng, chống dịch tại khu cách ly tập trung huyện Triệu Sơn và Cảng hàng không Thọ Xuân.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tinh Mai Xuân Liêm cùng các thành viên trong đoàn công tác kiểm tra tại khu cách ly tập trung của huyện Triệu Sơn.

 

<

Tin mới nhất

Thủ tướng Phạm Minh Chính xuống đồng cùng nông dân tỉnh Hải Dương(16/02/2024 3:07 CH)

Tiếng nói cử tri gửi đến kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII(12/12/2023 3:28 CH)

Nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đại biểu Nhân dân, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, sâu...(12/12/2023 3:22 CH)

Khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII(12/12/2023 3:20 CH)

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa về kết quả sau...(13/11/2023 8:40 SA)

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dâng hoa, dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh; thăm và làm việc...(13/11/2023 8:35 SA)

Thắp lên những ngọn đuốc, tiếp thêm năng lượng tích cực lan tỏa “ngọn lửa nhiệt huyết”, khát vọng...(03/07/2023 10:43 SA)

Cô giáo Trịnh Thị Hiền- Trường THCS Thị trấn Thường Xuân, huyện Thường Xuân: Truyền ngọn lửa đam...(19/11/2022 10:32 CH)