Cổng thông tin điện tử

Hội Nông dân tỉnh thanh hóa

Agribank Bắc Thanh Hóa ưu tiên nguồn vốn phát triển nông nghiệp nông thôn

Đăng ngày 14 - 04 - 2021
100%

Giữ vai trò chủ lực trong lĩnh vực tín dụng nông nghiệp, nông thôn, thời gian qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Bắc Thanh Hóa (Agribank Bắc Thanh Hóa) luôn ưu tiên nguồn vốn triển khai có hiệu quả nhiều chương trình tín dụng trọng điểm và các chương trình tín dụng chính sách phục vụ phát triển nông nghiệp nông thôn.

Agribank Bắc Thanh Hóa ưu tiên nguồn vốn phát triển nông nghiệp nông thônĐược vay vốn của Agribank Thạch Thành - Bắc Thanh Hóa, nhiều hộ dân xã Thành Kim đầu tư phát triển kinh tế hiệu quả.

Mặc dù mới được thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 1-2019 trên cơ sở chia tách từ Agribank Thanh Hóa, Agribank Bắc Thanh Hóa đã bám sát sự chỉ đạo của cấp trên, điều hành hoạt động kinh doanh linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tế trên địa bàn. Tiếp tục đưa ra nhiều giải pháp nhằm đưa các gói sản phẩm, dịch vụ đến gần hơn với người dân và doanh nghiệp; trong đó, chú trọng đến nhóm khách hàng cá nhân, gia đình, doanh nghiệp nhỏ và vừa, hộ sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Tính đến 25-12-2020, tổng nguồn vốn huy động của Agribank Bắc Thanh Hóa đạt 11.000 tỷ đồng, tăng 1.362 tỷ đồng so với đầu năm. Cùng với làm tốt công tác huy động vốn, công tác giải ngân, cung ứng vốn cho nền kinh tế cũng đạt nhiều kết quả khả quan. Tổng dư nợ cho vay nền kinh tế của Agribank Bắc Thanh Hóa đạt 12.300 tỷ đồng, tăng 1.598 tỷ đồng so với đầu năm; trong đó, dư nợ cho vay nông nghiệp, nông thôn, chiếm tỷ trọng hơn 90%/tổng dư nợ của ngân hàng.

Trong công tác tín dụng, lãnh đạo Agribank Bắc Thanh Hóa đã chỉ đạo các đơn vị tập trung vốn đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn và lĩnh vực ưu tiên; đồng thời chủ động xây dựng và thực hiện các biện pháp chống cạnh tranh không lành mạnh, củng cố và giữ vững thị trường, thị phần, khách hàng truyền thống, thu hút thêm khách hàng mới có khả năng tài chính và phương án, dự án sản xuất, kinh doanh khả thi, có hiệu quả. Bám sát chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước và hội sở, Agribank Bắc Thanh Hóa cũng đã áp dụng các biện pháp tháo gỡ khó khăn cho khách hàng, như: rà soát, điều chỉnh giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, áp dụng lãi suất cho vay mới hợp lý... Chất lượng sản phẩm, dịch vụ cung cấp đến khách hàng từng bước được cải thiện. Hiện nay, Agribank Bắc Thanh Hóa có 19 chi nhánh loại II và phòng giao dịch trực thuộc. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh tiếp cận nguồn vốn và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của Agribank và số lượng khách hàng sử dụng các sản phẩm dịch vụ của chi nhánh ngày càng tăng. Năm 2020, tổng doanh thu từ các sản phẩm dịch vụ của chi nhánh đạt 74,5 tỷ đồng, tăng 12 tỷ đồng so với năm 2019.

Trên nền tảng công nghệ thông tin vững mạnh và hiện đại, Agribank Bắc Thanh Hóa đang tập trung mở rộng các kênh phân phối điện tử, tối ưu hóa các sản phẩm dịch vụ, tạo sự thuận tiện mọi lúc, mọi nơi cho khách hàng. Ngoài dịch vụ ngân hàng truyền thống, Agribank Bắc Thanh Hóa đang tích cực triển khai sản phẩm dịch vụ Agribank E-Mobile Banking, dịch vụ nhờ thu tự động, dịch vụ thu hộ tiền điện... Ngoài ra là ứng dụng các phần mềm khác, như: Internet Banking, thanh toán hóa đơn, thu ngân sách Nhà nước, thu thuế điện tử, chuyển tiền kiều hối Western Union, kiều hối Russlav Bank, chương trình quản lý luồng tiền cho khách hàng, chuyển tiền điện tử liên ngân hàng, bù trừ điện tử, thanh toán song phương với Kho bạc Nhà nước...

Không chỉ đồng hành phát triển nông nghiệp, nông thôn thông qua việc cung ứng vốn và cho vay tín dụng, Agribank Bắc Thanh Hóa cũng có nhiều chương trình an sinh xã hội với số tiền hàng tỷ đồng; vận động cán bộ, nhân viên quyên góp ủng hộ quỹ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và phòng chống hạn mặn đồng bằng sông Cửu Long, số tiền hơn 300 triệu đồng; thăm hỏi, tặng quà tết cho các gia đình chính sách; thăm, trao tặng quà cho các thương binh, bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Thanh Hóa; đóng góp trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà “Khăn quàng đỏ”, trao tặng xe đạp hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Hoằng Phong (Hoằng Hóa)...

Phát huy kết quả đạt được, năm 2021, Agribank Bắc Thanh Hóa tiếp tục đẩy mạnh ưu tiên nguồn vốn tín dụng cho nông nghiệp, nông thôn, nhất là tín dụng đối với khách hàng cá nhân; tập trung cho vay 5 nhóm đối tượng và lĩnh vực ưu tiên (phát triển nông nghiệp, nông thôn; kinh doanh hàng xuất khẩu; doanh nghiệp nhỏ và vừa; công nghiệp hỗ trợ; doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao) gắn với việc phát triển, mở rộng các sản phẩm dịch vụ của Agribank.

<

Tin mới nhất

Hội Nông dân huyện Đông Sơn lan tỏa phong trào "Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi"(01/02/2024 10:02 SA)

“Đòn bẩy” giúp nông dân vượt khó, làm giàu(01/02/2024 9:42 SA)

419 hội viên nghèo, cận nghèo, mới thoát nghèo, hộ khuyết tật của Hội ND TP Thanh Hoá được giúp đỡ(19/01/2024 4:33 CH)

Góp phần cải thiện, nâng cao đời sống hội viên(19/01/2024 4:13 CH)

Hội Nông dân huyện Nông Cống tổng kết công tác Hội năm 2023 (18/12/2023 6:10 CH)

Vừa là nơi giao lưu văn hóa, vừa cung cấp các kiến thức pháp luật cần thiết cho nông dân(11/12/2023 4:59 CH)

Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị tổng kết Dự án “Tuyên truyền, vận động nông dân áp...(25/11/2023 12:41 CH)

Nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng của các huyện miền núi được trưng bày tại Lễ hội Văn hóa “Hương sắc...(13/11/2023 9:07 SA)