Cổng thông tin điện tử

Hội Nông dân tỉnh thanh hóa

Hội Nông dân huyện Hà Trung hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế

Đăng ngày 12 - 08 - 2021
100%

Những năm gần đây, Hội Nông dân huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa đã vận động, hỗ trợ hội viên nông dân áp dụng các tiến bộ khoa học vào sản xuất, kinh doanh, qua đó giúp hội viên nâng cao thu nhập, giảm nghèo và vươn lên làm ăn khá giả. Nhiều hộ đã có thu nhập từ 200 đến 400 triệu đồng mỗi năm nhờ đổi mới cách làm trong chăn nuôi, trồng trọt.

Năm 2016, gia đình anh Trịnh Phương Bắc ở xã Hà Châu, huyện Hà Trung đầu tư chăn nuôi gà với quy mô 5.000 con/1 lứa. Do chăn nuôi tự phát, đầu ra không ổn định, dẫn đến hiệu quả không cao. Năm 2019, anh Bắc được Hội Nông dân huyện Hà Trung giúp đỡ, chuyển giao khoa học kỹ thuật chăn nuôi gà theo hướng an toàn sinh học, đồng thời hỗ trợ kết nối thị trường để tiêu thụ sản phẩm trong và ngoài tỉnh. Chỉ sau 1 thời gian, hiệu quả chăn nuôi được nâng lên rõ rệt, mỗi năm gia đình anh Bắc xuất bán 3 lứa gà, tổng trọng lượng đạt trên 26 tấn và 3 nghìn quả trứng, sau trừ chi phí thu lãi gần 400 triệu đồng.

Mô hình chăn nuôi gà an toàn sinh học của gia đình anh Bắc ở xã Hà Châu chỉ là 1 trong số rất nhiều mô hình kinh tế hiệu quả mà Hội Nông dân huyện Hà Trung đã xây dựng thành công trong những năm gần đây. Cùng với việc tuyên truyền, vận động hội viên dồn điền đổi thửa, tích tụ ruộng đất, hình thành nên những vùng sản xuất nông nghiệp tập trung quy mô lớn, ứng dụng công nghệ cao, Hội đã phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội, Ngân hàng nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện cho hội viên vay vốn phát triển kinh tế. Đến nay, đã có gần 3 nghìn hộ nông dân Hà Trung được vay vốn với tổng dư nợ đạt gần 320 tỷ đồng. Có vốn, có kiến thức khoa học kỹ thuật, nhiều hộ nông dân trên địa bàn huyện đã mạnh dạn đầu tư phát triển các mô hình kinh tế có hiệu quả cao như: trồng dưa vàng Kim Hoàng Hậu trong nhà màng; chăn nuôi lợn khép kín an toàn sinh học; chăn nuôi con đặc sản …, nhiều mô hình đem lại lợi nhuận từ 200 đến 500 triệu đồng /năm. Đặc biệt, thông qua vai trò của Hội, tính liên kết trong sản xuất đã được hình thành và ngày càng tăng cường. Toàn huyện đã thành lập được 40 tổ nhóm, tổ hợp tác, hợp tác xã.

Đến nay, trên địa bàn huyện Hà Trung đã có trên 1.900 hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp. Thời gian tới, Hội nông dân huyện sẽ chú trọng việc nhân rộng các mô hình sản xuất đem lại hiệu quả cao, hỗ trợ hội viên nông dân xây dựng các mô hình sản xuất nông nghiệp theo hướng hữu cơ, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp trên địa bàn và nâng cao thu nhập cho nông dân địa phương.Mô hình chăn nuôi gà an toàn sinh học của gia đình anh Bắc ở xã Hà Châu chỉ là 1 trong số rất nhiều mô hình kinh tế hiệu quả mà Hội Nông dân huyện Hà Trung đã xây dựng thành công trong những năm gần đây. Cùng với việc tuyên truyền, vận động hội viên dồn điền đổi thửa, tích tụ ruộng đất, hình thành nên những vùng sản xuất nông nghiệp tập trung quy mô lớn, ứng dụng công nghệ cao, Hội đã phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội, Ngân hàng nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện cho hội viên vay vốn phát triển kinh tế. Đến nay, đã có gần 3 nghìn hộ nông dân Hà Trung được vay vốn với tổng dư nợ đạt gần 320 tỷ đồng. Có vốn, có kiến thức khoa học kỹ thuật, nhiều hộ nông dân trên địa bàn huyện đã mạnh dạn đầu tư phát triển các mô hình kinh tế có hiệu quả cao như: trồng dưa vàng Kim Hoàng Hậu trong nhà màng; chăn nuôi lợn khép kín an toàn sinh học; chăn nuôi con đặc sản …, nhiều mô hình đem lại lợi nhuận từ 200 đến 500 triệu đồng /năm. Đặc biệt, thông qua vai trò của Hội, tính liên kết trong sản xuất đã được hình thành và ngày càng tăng cường. Toàn huyện đã thành lập được 40 tổ nhóm, tổ hợp tác, hợp tác xã.

<

Tin mới nhất

Phát triển các mô hình nuôi con đặc sản giúp người dân ở Như Thanh thoát nghèo(19/03/2024 8:30 SA)

Lan tỏa phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi(01/02/2024 9:38 SA)

Tập huấn kỹ thuật nuôi sâu canxi và nuôi giun quế cho hội viên nông dân xã Yên Phong, huyện Yên Định(15/11/2023 1:48 CH)

Phát triển kinh tế nhờ... công nghệ(13/11/2023 9:38 SA)

Hội viên nông dân xã Định Long, huyện Yên Định được được tập huấn kỹ thuật nuôi sâu canxi, trùn quế(11/11/2023 11:10 SA)

Tập huấn kỹ thuật nuôi sâu canxi và nuôi giun quế cho hội viên nông dân Thị trấn Tân Phong, huyện...(27/10/2023 5:24 CH)

Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi(18/09/2023 9:01 SA)

Làm giàu từ nuôi gà đẻ trứng(18/08/2023 3:47 CH)