Hội Nông dân huyện Hoằng Hóa hoàn thành và hoàn thành vượt mức 13/15 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội

Ngày 21-7, Hội Nông dân (HND) huyện Hoằng Hóa đã tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2018-2023, nhằm đánh giá việc thực hiện Nghị quyết (NQ) Đại hội đại biểu HND các cấp.

Thực hiện NQ Đại hội HND các cấp nhiệm kỳ 2018-2023, bằng sự nỗ lực, phấn đấu của các cấp HND trên toàn huyện đã có 13/15 chỉ tiêu hoàn thành và hoàn thành vượt mức NQ Đại hội HND huyện đề ra, đặc biệt có một số chỉ tiêu hoàn thành trên 100%.

Toàn cảnh Hội nghị.

Để tạo nguồn lực, tiền đề cho các phong trào thi đua, HND huyện làm tốt các hoạt động hỗ trợ nông dân như: Tổ chức 472 lớp chuyên đề về chăm sóc cây trồng, 205 lớp chăn nuôi thú y, 66 lớp nuôi trồng thủy sản cho 71.243 lượt người. Tín chấp và ủy thác với các Ngân hàng cho nông dân vay trên 774 tỷ đồng, cung ứng 1.900 tấn phân bón chậm trả… Tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ thành lập 10 tổ hợp tác, 43 tổ liên kết sản xuất, 12 tổ hội nghề nghiệp, 2 chi hội nghề nghiệp, 1 hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp…

Trong nửa đầu nhiệm kỳ đã có 16.402 hộ đạt SXKDG các cấp, đây là những hạt nhân tích cực, nòng cốt của các phong trào thi đua khác. Cùng với đó, các cấp hội đã hỗ trợ được 729 hộ vươn lên thoát nghèo.

Đồng chí Hà Thị Lan Hương, Phó Chủ tịch Thường trực HND tỉnh, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Hà Thị Lan Hương, Phó Chủ tịch Thường trực HND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những kết quả HND huyện Hoằng Hóa đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời chỉ ra một số vấn đề các cấp hội cần chú ý, tập trung để hoàn thành vào nửa cuối nhiệm kỳ, đó là: Cần bám sát vào thực hiện các nhiệm vụ chính trị và tình hình thực tế của địa phương, của tỉnh để có phương hướng hành động cụ thể. Đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước. Quan tâm công tác đào tạo nghề, hỗ trợ nông dân về vốn, khoa học - kỹ thuật, cây, con giống. Chú trọng đến việc thực hiện vai trò giám sát và phản biện xã hội. Nâng cao hiệu quả quản lý và sử dụng các nguồn vốn vay, xây dựng các mô hình kinh tế gắn với sản xuất an toàn và bảo vệ môi trường, tạo nền sản xuất nông nghiệp bền vững. Trong tình hình dịch, bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp cần chủ động và thực hiện nghiêm các quy định nhằm phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh, tạo môi trường sống an toàn để phát triển kinh tế - xã hội.

Tuấn Anh