Chú trọng chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi ở Hội Nông dân huyện Hà Trung

               Thực hiện tốt việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi là một nguyên nhân quan trọng góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống của người nông dân. Trong thời gian qua, HND huyện Hà Trung đã chú trọng phối kết hợp với các cơ quan chuyên môn, tham mưu cho các cấp Chính quyền và hỗ trợ hội viên, nông dân đư các loại cây con có giá trị kinh tế cao vào thâm canh, sản xuất.

             Thông qua việc tiếp cận với các mô hình kinh tế phát triển bằng các đợt thăm quan, học tập, tổ chức tập huấn để nâng cao kiến thức cùng với sự vào cuộc của các cấp Chính quyền, người nông dân đã có nhiều thuận lợi trong sản xuất. Từ năm 2013 đến nay, HND huyện đã phối hợp và vận động nông dân cùng góp phần chuyển đổi 500 ha đất chim trũng kém hiệu quả sang mô hình trang trại, gia trại kết hợp; thực hiện chuyển đổi 100 ha đất trồng lúa tại những khu vực khó tưới, kém năng suất sang trồng các loại rau màu có giá trị cao như: ớt, dưa chuột, chuối…đưa các loại giống lúa có năng suất cao như: Nhị ưu 986, KD18, Nam dương…vào thay thế các loại giống kém năng suất trước đây, đưa năng suất bình quân đạt 56 tạ/ha/vụ, chuyển đổi 400ha rừng sản xuất sang trồng keo cao sản. Hướng dẫn việc xây dựng chuồng trại, quy trình chăm sóc chăn nuôi gia súc, gia cầm, hiện nay toàn huyện đang duy trì 1.260ha nuôi trồng thủy sản, 800.000con gia cầm, gần 7.400 con dê, trên 8.300 con trâu bò, 23.400 con lợn…

            Chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi đúng hướng đã giúp các hộ nông dân từng bước cải thiện  kinh tế gia đình và góp phần vào việc giảm tỷ lệ hộ nghèo của huyện xuống còn 6,6% năm 2014.

 

 

Ban biên tập

Thông tin nông dân Số 2 - 2015