Agribank Nam Thanh Hóa đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt nhằm hạn chế lây nhiễm Covid-19

Tích cực thực hiện chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ, thời gian qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Nam Thanh Hóa (Agribank Nam Thanh Hóa) triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo thuận lợi cho khách hàng khi tiến hành các giao dịch không sử dụng tiền mặt.

Thời gian qua, cùng với việc phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Agribank Nam Thanh Hóa khuyến khích khách hàng giao dịch online qua dịch vụ ngân hàng điện tử Internet Banking, E-Mobile Banking. Với ứng dụng ngân hàng đa phương tiện được cài đặt trên các thiết bị di động có kết nối Internet, có thể giao dịch mọi lúc, mọi nơi, nhanh chóng, chính xác, an toàn và tin cậy. Tính đến ngày 30/4, số khách hàng sử dụng E-Mobile Banking của chi nhánh đạt hơn 80 nghìn khách hàng và tỷ lệ khách hàng có tài khoản thanh toán sử dụng dịch vụ E-Mobile Banking đạt 64%, số khách hàng sử dụng Internet Banking gần 800 khách hàng.

Để khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ thẻ, dịch vụ Agribank E-Mobile Banking, từ ngày 24/5/2021 Agribank Nam Thanh Hóa đã triển khai chương trình khuyến mại “Tài khoản trao tay - Nhận  ngay tài lộc”, theo đó, tặng 50 ngàn đồng đối với khách hàng cá nhân mở tài khoản thanh toán lần đầu đồng thời đăng ký dịch vụ thẻ và dịch vụ E-Banking; tặng 01 triệu đồng đối với khách hàng tổ chức mở tài khoản tiền gửi thanh toán lần đầu tại đơn vị và đăng ký dịch vụ E-Banking. Ngoài ra, Agribank áp dụng lợi ích ‘kép” gửi tới khách hàng “Tài khoản như ý - Miễn phí chuyển tiền”, từ ngày 17-5-2021, Agribank thực hiện miễn 100% phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống trên tất cả các kênh thanh toán của Agribank đối với khách hàng cá nhân và miễn 100% phí chuyển tiền trong hệ thống trên tất cả các kênh thanh toán của Agribank đối với khách hàng tổ chức để góp phần hỗ trợ tốt nhất việc thanh toán trong bối cảnh dịch bệnh; góp phần thu mua, lưu thông hàng hóa nông sản đối với người dân, nhất là tổ chức và người dân trong vùng dịch.

Cán bộ Agribank Nam Thanh Hóa hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ Agribank E-Mobile Banking.

Ðể thiết lập nền tảng vững chắc cho hoạt động phát triển các sản phẩm dịch vụ và kênh thanh toán hiện đại, một trong những giải pháp trọng tâm được Agribank Nam Thanh Hóa chú trọng đó là đầu tư cơ sở vật chất hiện đại. Tháng 5/2021 Agribank Nam Thanh Hóa vừa bổ sung thêm 01 máy ATM lắp tại Hội sở Agribank Nam Thanh Hóa, tổng số máy đã lắp đặt được là 21 máy ATM trên địa bàn toàn tỉnh. Cùng với phát triển dịch vụ thẻ, ngân hàng không ngừng mở rộng mạng lưới các điểm chấp nhận thanh toán thẻ. Hiện tại, Agribank Nam Thanh Hóa đã phát triển được 119 máy POS. Trong năm 2020 và 4 tháng đầu năm 2021, Agribank Nam Thanh Hóa đã cung cấp thêm 30 sản phẩm, dịch vụ tiện ích mới, nâng tổng số sản phẩm dịch vụ Agribank đang phục vụ khách hàng lên 220 sản phẩm, đã đáp ứng nhu cầu khách hàng, góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn.

Thời gian tới, Agribank Nam Thanh Hóa đẩy mạnh tuyên truyền về lợi ích của việc sử dụng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt để khách hàng biết và tham gia. Điều đó sẽ có ý nghĩa hết sức to lớn về mặt phát triển kinh tế xã hội, giúp tăng “sức đề kháng”, “sự dẻo dai”, sáng tạo, thích ứng nhanh, hồi phục nhanh, trước những biến cố khó lường như dịch Covid-19./.

 

Minh Trang (Agribank Nam Thanh Hóa)