Cổng thông tin điện tử

Hội Nông dân tỉnh thanh hóa

Dự hội Lam Kinh mua quà gì?ở đâu?

Đăng ngày 19 - 05 - 2015
100%

Về với lễ hội Lam Kinh, du khách sẽ được tìm hiểu những nghi thức tế lễ cổ truyền mang đậm dấu ấn thời Lê; được hòa mình trong không khí tưng bừng của các trò chơi, trò diễn dân gian truyền thống của xứ Thanh như: trò Xuân Phả, trò Chiềng, dân ca Đông Anh, dân ca Sông Mã, biểu diễn cồng chiêng... thưởng thức các món ăn đặc sản của xứ Thanh: bánh gai Tứ Trụ, nem thính, chè Lam Phủ Quảng, bánh răng bừa... Tạp chí Du lịch xứ Thanh kỳ này xin mách nhỏ cùng bạn đọc một số cửa hàng có uy tín, chất lượng tại đây.

 * Bánh gai Tứ Trụ

 

Hầu như địa phương nào cũng có những đặc sản nổi tiếng gắn liền với mảnh đất quê hương và bánh gai Tứ Trụ là niềm tự hào của người dân Thọ Xuân nói riêng và Thanh Hóa nói chung.

Chỉ bằng những nguyên liệu đơn giản sẵn có như: lá gai, gạo nếp, mật mía, đậu xanh... cùng với những bí quyết gia truyền, đã tạo ra một thứ bánh vừa thơm ngon, béo ngậy vừa đậm đà hương vị quê Thanh.

Nếu du khách chưa biết mua bánh gai Tứ Trụ ở đâu ngon, đảm bảo chất lượng chúng tôi xin tư vấn cho du khách một số địa chỉ để du khách có thể mua những chiếc bánh ngon và ý nghĩa.

Địa chỉ: Cửa hàng Hoa Đào, Cửa hàng Công Cúc, Cửa hàng Lâm Thắm, Cửa hàng Lâm Tuyết... Thị trấn Lam Sơn – Thọ Xuân

 

 

* Nem nướng

 

Từ lâu nem chua đã trở thành là món quà không thể thiếu của du khách mỗi khi đến với vùng đất này, cũng là “anh em” họ nhà nem nhưng nem nướng Thọ Xuân lại có vị ngon riêng mà không phải nơi nào cũng làm được. Nem nướng Thọ Xuân được làm từ thịt, bì lợn, tỏi, ớt, lá ổi, lá sung... được chế biến khá cầu kỳ và cẩn thận qua nhiều công đoạn khác nhau nên cũng mang hương vị đặc trưng riêng được nhiều người ưa thích. Du khách có thể mua nem nướng Thọ Xuân tại của hàng Yến Hải, Chiến Bửu, Dịu Thắng... (Thị trấn Lam Sơn – Thọ Xuân) hoặc du khách cũng có thể mua tại các quán hàng nhỏ trong khu di tích Lam Kinh.

 

 

* Chè lam

 

Với bột nếp, lạc rang, nước gừng, mạnh nha, mật mía kết hợp với nguồn nước đặc biệt ở Tây Đô, những người dân nơi đây đã làm nên món chè Lam đặc biệt thơm ngon mà chẳng nơi nào có được. Vĩnh Lộc là quê hương của món chè Lam nức tiếng gần xa này, nhưng bạn cũng có thể mua ở cửa hàng Duy Lan (Thị trấn Lam Sơn – Thọ Xuân) hay tại khu di tích Lam Kinh.

 

 

* Bánh răng Bừa

 

Không biết từ bao giờ bánh răng bừa đã trở thành món ăn gần gũi với người dân xứ Thanh và khách du lịch. Những chiếc bánh nhỏ xinh, bình dị được làm từ: bột gạo, hành khô, thịt ba chỉ, hạt tiêu, mộc nhỉ được gói bằng lá rong hoặc lá chuối đã chinh phục hầu hết khách thập phương xa gần và ai cũng muốn mua về làm quà cho người thân, bạn bè mỗi khi về với lễ hội Lam Kinh. Bánh răng bừa có bán ở nhiều nơi ở Thanh Hóa và cửa hàng Liên Hùng gần khu di tích Lam Kinh cũng là một địa chỉ đáng tin cậy để bạn mua món quà này.

 

 

                                                                  

<

Tin mới nhất

4 đặc sản Thanh Hóa lọt vào top 100 món ăn và đặc sản quà tặng Việt Nam(13/05/2021 1:14 CH)

Chả tôm Thanh Hóa - món ngon khó quên(09/08/2016 8:17 SA)

Địa chỉ ăn vặt khi đến Thanh Hóa(14/03/2016 8:37 SA)

Để hiện thực “giấc mơ” du lịch bốn mùa(04/12/2015 9:18 SA)

Đẹp tươi danh thắng đảo Mê... (02/12/2015 2:23 CH)

Rượu siêu men lá - thơm đượm hương núi rừng(02/12/2015 2:20 CH)

Từ trận địa pháo phòng không đến điểm du lịch hấp dẫn(07/07/2015 3:40 CH)

Mỗi làng nghề truyền thống, một nét đẹp riêng của người xứ Thanh(07/07/2015 3:40 CH)