Cổng thông tin điện tử

Hội Nông dân tỉnh thanh hóa

  • Đến nay, toàn tỉnh có 13 HTX nông nghiệp tham gia sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp hữu cơ, với các sản phẩm chủ yếu là rau an toàn, trồng nấm, sản xuất mật ong, dược liệu và đông trùng hạ thảo.

  • Các năm vừa qua, huyện Hậu Lộc đã chủ động khai thác tiềm năng, thế mạnh vùng triều để nuôi trồng đa dạng các loài nhuyễn thể ven biển như: ngao, sò huyết, vẹm xanh, hàu... trong đó ngao trắng Bến Tre là đối tượng nuôi chủ lực, chiếm tới 90% sản lượng nuôi vùng triều của huyện.

  • Không phải đến khi dịch COVID-19 xảy ra, hoạt động “giải cứu” nông sản mới diễn ra, mà đó đã là “từ khóa” quen thuộc trên google, mạng xã hội và cửa miệng trong thời gian dài. Tình trạng này là hệ quả tất yếu của nền nông nghiệp sản xuất thiếu cân đối từ khi còn là mầm đến lúc thành quả, thành con.

  • Từ Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 trở lại đây, giá phân bón, nguyên liệu sản xuất phân bón tăng khá cao, có thời điểm lên tới 50 - 70% so với cùng kỳ và chưa có dấu hiệu giảm. Điều này đang gây khó khăn đối với các doanh nghiệp sản xuất phân bón cũng như tâm lý hoang mang cho nông dân, nhất là thời điểm hiện nay khi nông dân đang chuẩn bị bước vào sản xuất vụ thu mùa. Hiện nay, để “hạ nhiệt” giá phân bón, các doanh nghiệp đang nỗ lực tối ưu hóa sản xuất trong nước, tìm thêm nguồn cung. Trong bối cảnh này, bản thân người nông dân cũng cần là người tiêu dùng thông thái trong việc bón phân tiết kiệm, hợp lý hơn.

  • Hiện nay, tại tỉnh Thanh Hóa, trong bối cảnh thực phẩm an toàn (TPAT) đang bị xen lẫn với các thực phẩm kém chất lượng. Do đó, việc xây dựng các chuỗi cung ứng TPAT là giải pháp hữu hiệu nhằm cung cấp các sản phẩm an toàn đến tay người tiêu dùng, mang lại lợi ích cho người sản xuất, kinh doanh; góp phần xây dựng nền nông nghiệp phát triển theo hướng hiện đại, bền vững. Từ 56 chuỗi năm 2016, đến nay, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã có 1.050 chuỗi; hằng năm cung ứng ra thị trường khoảng 362.600 tấn TPAT các loại.

  • Số ca nhiễm COVID-19 tiếp tục tăng trên phạm vi toàn cầu và tình trạng thiếu chip có thể ảnh hưởng đến nhu cầu lốp xe đã khiến giá cao su tại thị trường châu Á giảm mạnh.

  • “Hành động pha tạp chất vào cà phê không chỉ ảnh hưởng đến các doanh nghiệp làm ăn chân chính cũng như thương hiệu cà phê của Việt Nam mà còn làm mất lòng tin của người tiêu dùng. Vụ việc này ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý người tiêu dùng"

  • Chiều 27/4, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh đã triệu tập cuộc họp khẩn tiếp tục tìm các giải pháp cấp bách và lâu dài để tháo gỡ câu chuyện đầu ra và giải bài toán lợn hơi rớt giá.

  • Với diện tích càphê khoảng 700.000ha, sản lượng càphê nhân 1,6-1,7 triệu tấn/năm, Việt Nam đã và đang là nước sản xuất, xuất khẩu càphê thứ hai trên thế giới (chỉ sau Brazil).

  • Xe ôtô giá rẻ được nhập khẩu từ các nước Ấn Độ, Indonesia, Thái Lan ồ ạt đổ bộ vào Việt Nam trong đầu năm 2017 nhờ vào được giảm thuế nhập khẩu và thuế tiêu thụ đặc biệt.

  • Vài năm trở lại đây, tín dụng cho nông nghiệp, nông thôn luôn chiếm tỷ trọng lớn và có thời điểm tăng cao hơn mức tăng bình quân toàn ngành. Đây cũng là hướng đi đang được ngành Ngân hàng đẩy mạnh trong thời gian tới.

  • Việc lạm dụng phân hóa học để tăng năng suất lúa đã ảnh hưởng đến chất lượng cũng như thương hiệu gạo Việt Nam. Giải quyết vấn đề này, việc hình thành mô hình chuỗi liên kết sản xuất lúa gạo sạch có vai trò rất quan trọng.

  • Nông sản an toàn không hiếm nhưng lại chưa được người tiêu dùng hoàn toàn chấp nhận. Ngoài những lý do về giá, chất lượng thì còn phải kể đến một lý do rất quan trọng đó là niềm tin. Đây cũng chính là lý do khiến nông sản sạch chưa thể cạnh tranh với sản phẩm thông thường.

  • Tại các khu du lịch biển như Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa, Quảng Lợi, Nghi Sơn… trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, luôn có nguồn hải sản tươi sống dồi dào, an toàn, bảo đảm đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu thưởng thức của thực khách.

  • Gần đây, nhiều doanh nghiệp (DN) đã đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực sản xuất thực phẩm sạch. Hoạt động này mở ra hướng làm ăn mới, hiệu quả cho DN, đồng thời giúp người tiêu dùng tiếp cận thực phẩm an toàn, chất lượng.

  • Từng là phế phẩm trong nông nghiệp nhưng thời gian gần đây rơm, vỏ trấu, lõi ngô... lại là những nguyên liệu được nhiều doanh nghiệp nhập khẩu nước ngoài săn đón.

1 2