Cổng thông tin điện tử

Hội Nông dân tỉnh thanh hóa

Thanh Hóa sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị

Đăng ngày 19 - 05 - 2020
100%

Kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890-19-5-2020) sáng 19-5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa long trọng tổ chức hội nghị sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (Khóa XII); biểu dương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2019.

Thanh Hóa sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị

Một tiết mục văn nghệ chào mừng hội nghị.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ, Thường trực HĐND, UBND tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến nhấn mạnh: Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành những tình cảm đặc biệt và sự quan tâm rất lớn cho tỉnh Thanh Hóa chúng ta. Trong những năm tháng ác liệt của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, Người đã 4 lần trực tiếp về thăm Thanh Hóa, nhiều lần tặng Cờ thi đua Quyết thắng, cùng với hàng trăm bức thư, bức điện khen ngợi các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong lao động, sản xuất và chiến đấu.

Trong những lần về thăm ấy, Người luôn dành thời gian để nói chuyện với cấp uỷ, chính quyền và Nhân dân; ân cần khuyên bảo tăng gia sản xuất, thực hành tiết kiệm, chăm lo đời sống Nhân dân, đoàn kết nội bộ, thương yêu giúp đỡ lẫn nhau,... Và, Người đã nhiều lần khen ngợi: “Tỉnh Thanh có tiếng là văn vật, một tỉnh đất rộng, dân đông, rừng vàng, biển bạc, có điều kiện để thành một tỉnh giàu đẹp và kiểu mẫu”.

Vì vậy, đối với mỗi cán bộ, đảng viên và mỗi người dân Thanh Hóa, việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người không chỉ là nhiệm vụ chính trị quan trọng, mà cao hơn cả là niềm tự hào, thể hiện tình cảm và sự kính trọng đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh trong suốt quá trình phấn đấu thực hiện lời dạy của Bác trong lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa vào ngày 20-2-1947, đó là: “Tỉnh Thanh Hóa phải trở nên một tỉnh kiểu mẫu... thì phải làm sao cho mọi mặt chính trị, kinh tế, quân sự phải là kiểu mẫu. Làm một người kiểu mẫu, một nhà kiểu mẫu, một làng kiểu mẫu, một huyện kiểu mẫu, một tỉnh kiểu mẫu. Quyết tâm làm thì sẽ thành kiểu mẫu”.

Thanh Hóa sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trịCác đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu dự hội nghị.

4 năm qua, thực hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương; Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng nghiêm túc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các nội dung Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị khóa 12, các chuyên đề toàn khóa, chuyên đề hàng năm về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác và chuyên đề về 50 năm Thanh Hóa thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Các cấp uỷ đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở đã đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình, kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội 12 của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII nhiệm kỳ 2015 - 2020, nghị quyết của Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nghị quyết của cấp ủy và nội dung sinh hoạt thường xuyên của chi bộ, gắn với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm ở từng địa phương, cơ quan, đơn vị... Trong quá trình tổ chức thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, ở Thanh Hóa đã xuất hiện rất nhiều những tấm gương “người tốt, việc tốt”, các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên tất cả các ngành, lĩnh vực, các vùng miền trong tỉnh. Những gương “người tốt, việc tốt”, tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến ấy đã tạo sức lan tỏa rất lớn trong xã hội và có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển đi lên của tỉnh nhà.

Thanh Hóa sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh trình báo cáo tại hội nghị.

Tại hội nghị, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã trình bày báo cáo kết quả 4 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Theo đó, bám sát quan điểm, tư tưởng chỉ đạo trong Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, triển khai và thực hiện nghiêm túc, với nhiều cách làm sáng tạo, có sức lan tỏa rộng khắp, thu hút sự đồng tình ủng hộ, tự giác tham gia của đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, góp phần quan trọng làm chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, tinh thần trách nhiệm, tác phong, nề nếp làm việc, thái độ phục vụ Nhân dân của cán bộ công chức, viên chức, người lao động; nâng cao được trách nhiệm nêu gương của cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp; có tác dụng rõ nét trong đấu tranh, ngăn chặn các biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống; thúc đẩy xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, thôn, bản, gia đình, công dân kiểu mẫu.

Thanh Hóa sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị

Toàn cảnh hội nghị.

Trong 4 năm qua, đã xuất hiện hàng nghìn tấm gương điển hình tiên tiến học tập và làm theo Bác, được các cấp, các ngành và toàn xã hội ghi nhận và tôn vinh: Đó là những cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang dũng cảm bảo vệ tính mạng và tài sản của Nhân dân trong các đợt mưa lũ và sạt lở đất. Là các bác sỹ, nhân viên y tế, những “chiến binh áo trắng” kiên cường trên tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Đó là những doanh nhân nhiệt huyết, bản lĩnh và trí tuệ, lãnh đạo doanh nghiệp vượt khó thành công, góp phần quan trọng “Vì sự phát triển Thanh Hóa” và công hiến hết mình vì cộng đồng. Là những cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân gương mẫu hiến đất, đóng góp sức người và tiền của xây dựng nông thôn mới, tạo nên một diện mạo, một sức sống mới cho quê hương. Là những người công nhân đang miệt mài lao động trong các nhà máy, trên các công trường và những người nông dân một nắng, hai sương làm ra của cải cho xã hội. Đó là những người dân quê lam lũ và mộc mạc, cuộc sống dù còn nhiều khó khăn nhưng đã viết đơn xin thoát nghèo, tự nguyện không nhận tiền hỗ trợ từ gói an sinh xã hội sau đại dịch COVID-l9, với tâm nguyện được chia sẻ với Chính phủ. Đó là việc làm cao đẹp, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, truyền cảm hứng và lan tỏa mạnh mẽ.

<

Tin mới nhất

Tháo gỡ khó khăn trong áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp(12/12/2023 5:01 CH)

Hướng đi mới giúp hộ nghèo, cận nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững(12/12/2023 4:58 CH)

Đào, quất chuẩn bị cho thị trường tết(12/12/2023 4:48 CH)

Nông thôn mới nâng cao trên quê hương Thiệu Viên(13/11/2023 9:13 SA)

Đẩy nhanh tiến độ trồng cây gai xanh vụ thu(30/08/2022 1:53 CH)

Đồng vui xuân mới(10/02/2022 10:28 SA)

Chín triệu hộ nông dân và 'cuộc đại thay đổi' trên 7 triệu mảnh ruộng(06/01/2022 1:46 CH)

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 12: Đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2021;...(06/12/2021 2:41 CH)