Cổng thông tin điện tử

Hội Nông dân tỉnh thanh hóa

Phấn đấu hết sức mình vì sự phát triển của quê hương, vì khát vọng tỉnh Thanh Hóa giàu mạnh

Đăng ngày 28 - 06 - 2021
100%

Báo Thanh Hóa trân trọng giới thiệu toàn văn Bài phát biểu nhậm chức của đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại Kỳ họp thứ Nhất, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

- Kính thưa đồng chí Đỗ Trọng Hưng - UVBCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu QH tỉnh!

- Kính thưa Chủ tọa kỳ họp!

- Kính thưa các đồng chí lãnh đạo tỉnh!

- Kính thưa các vị đại biểu Quốc hội, các vị đại biểu HĐND tỉnh, các vị đại biểu tham dự kỳ họp!

- Thưa toàn thể cử tri và Nhân dân trong tỉnh!

Lời đầu tiên, tôi xin chân thành cảm ơn các vị Đại biểu HĐND tỉnh đã tin tưởng, tín nhiệm bầu tôi tiếp tục đảm nhận trọng trách Chủ tịch UBND tỉnh. Tôi cũng xin thay mặt các thành viên UBND tỉnh trân trọng cảm ơn HĐND tỉnh đã bầu các Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Ủy viên Ủy ban nhân dân tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026 theo sự giới thiệu của Chủ tịch UBND tỉnh. Chúng tôi nhận thức sâu sắc rằng, đây là vinh dự lớn đồng thời là trách nhiệm rất cao mà Tỉnh uỷ, HĐND và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã tin cậy giao phó.

Chúng tôi cũng ý thức rằng, ngoài chức trách, nhiệm vụ theo quy định của pháp luật, còn có trách nhiệm trước tình cảm của cán bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, trách nhiệm trước truyền thống văn hóa, lịch sử, địa linh nhân kiệt của quê hương Thanh Hóa. Chúng tôi nguyện đoàn kết, phấn đấu hết sức mình vì sự phát triển của quê hương Thanh Hóa, không làm điều gì tổn hại đến uy tín của Đảng, Nhà nước và lòng tin của nhân dân, vì khát vọng về một tỉnh Thanh giàu mạnh, một tỉnh “kiểu mẫu” như lúc sinh thời Bác Hồ muôn vàn kính yêu của chúng ta từng mong muốn.

Thưa các vị đại biểu, cùng toàn thể các đồng chí,

UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh nhận nhiệm vụ vào thời điểm toàn thể Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đang tích cực triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XĨ và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm, giai đoạn 2021 - 2026, Nghị quyết số 58 của Bộ Chính trị. UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh nhận thức rõ nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong cả nhiệm kỳ là phải tiếp tục phát huy kết quả đạt được trong những năm qua; nghiêm túc lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của cử tri và nhân dân trong tỉnh; ra sức khắc phục hạn chế, yếu kém; nỗ lực phấn đấu, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; thực hiện có hiệu quả 6 Chương trình trọng tâm, 3 khâu đột phá mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã đề ra; Phấn đấu đến năm 2025 trong nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước - một cực tăng trưởng mới, cùng với Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh tạo thành tứ giác phát triển ở phía Bắc của Tổ quốc; đến năm 2030 trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, người dân có mức sống cao hơn bình quân cả nước.

Để hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh chấp hành nghiêm Hiến pháp, pháp luật; nghiêm túc chấp hành sự lãnh đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; Nghị quyết của HĐND tỉnh; kế thừa và phát huy những kinh nghiệm quý báu của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh qua các thời kỳ; tiếp tục giữ vững đoàn kết nội bộ; thực hiện đúng nguyên tắc tập trung dân chủ; phát huy tốt nhất trí tuệ của tập thể, đề cao đúng mức trách nhiệm cá nhân của người đứng đầu và của mỗi thành viên; không ngừng đổi mới, năng động, sáng tạo, quyết liệt, đào sâu nghiên cứu đề ra các giải pháp nâng cao hiệu lực, hiệu quả chỉ đạo, điều hành, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, tạo được sự đồng thuận, ủng hộ của các ngành, các cấp, các tổ chức đoàn thể và các tầng lớp nhân dân trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra. Phát huy mạnh mẽ nội lực trong tỉnh, tranh thủ tối đa sự hỗ trợ từ bên ngoài để phát triển kinh tế nhanh và bền vững, đảm bảo vững chắc Quốc phòng - An ninh, nâng cao đời sống mọi mặt của người dân trong tỉnh; trước hết, là thực hiện thành công mục tiêu kép: phát triển kinh tế xã hội và phòng chống dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp.

UBND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh rất mong nhận được sự quan tâm phối hợp, giám sát, ủng hộ của Thường trực HĐND, các ban của HĐND, các vị đại biểu Quốc hội và HĐND, Tòa án Nhân dân, Viện Kiểm sát Nhân dân, Ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan thông tấn, báo chí, nhân dân các dân tộc trong tỉnh và các đồng chí, đồng nghiệp. Chúng tôi xem đây là yếu tố có ý nghĩa quyết định để hoàn thành trọng trách của mình trước Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Chúng tôi rất mong các ngành, các cấp cùng đồng tâm hiệp lực; tăng cường đoàn kết và nâng cao trách nhiệm trước nhân dân; đẩy mạnh cải cách hành chính; kiên quyết đấu tranh ngăn chặn và đẩy lùi quan liêu, tham nhũng, lãng phí; khắc phục tình trạng chậm trễ, phiền hà trong giải quyết công việc của người dân và doanh nghiệp; phấn đấu xây dựng hệ thống các cơ quan hành chính từ tỉnh đến cơ sở thực sự trong sạch, vững mạnh, có kỷ luật, kỷ cương và điều hành có hiệu lực, hiệu quả cao, hoàn thành tốt nhất chức trách, nhiệm vụ được giao.

Xin trân trọng cảm ơn và kính chúc các vị đại biểu Quốc hội, các vị đại biểu HĐND tỉnh, các vị đại biểu khách mời và các đồng chí sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Chúc Kỳ họp thứ nhất của HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 thành công tốt đẹp.

Xin trân trọng cảm ơn!

<

Tin mới nhất

Thủ tướng Phạm Minh Chính xuống đồng cùng nông dân tỉnh Hải Dương(16/02/2024 3:07 CH)

Tiếng nói cử tri gửi đến kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII(12/12/2023 3:28 CH)

Nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đại biểu Nhân dân, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, sâu...(12/12/2023 3:22 CH)

Khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII(12/12/2023 3:20 CH)

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa về kết quả sau...(13/11/2023 8:40 SA)

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dâng hoa, dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh; thăm và làm việc...(13/11/2023 8:35 SA)

Thắp lên những ngọn đuốc, tiếp thêm năng lượng tích cực lan tỏa “ngọn lửa nhiệt huyết”, khát vọng...(03/07/2023 10:43 SA)

Cô giáo Trịnh Thị Hiền- Trường THCS Thị trấn Thường Xuân, huyện Thường Xuân: Truyền ngọn lửa đam...(19/11/2022 10:32 CH)