Cổng thông tin điện tử

Hội Nông dân tỉnh thanh hóa

Thanh Hóa: Gần 1.500 tấn hàng hóa chuẩn bị lên tàu biển, chuyển vào hỗ trợ nhân dân TP Hồ Chí Minh

Đăng ngày 21 - 07 - 2021
100%

Tại hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy chiều ngày 21-7, đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh đã báo cáo nhanh với Ban Thường vụ Tỉnh ủy về kết quả triển khai Tuần lễ “Hướng về Thành phố mang tên Bác”.

Hội viên Hội LHPN huyện Như Xuân ủng hộ nhu yếu phẩm để chuyển vào TP Hồ Chí Minh.

Theo đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức phát động Tuần lễ “Hướng về Thành phố mang tên Bác”, từ ngày 17 đến ngày 23 - 7 - 2021, sau 4 ngày vận động, Uỷ ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa đã tiếp nhận gần 1.500 tấn hàng hóa các loại gồm: Gạo, lạc, đậu, miến, cá khô, moi khô, các nhu yếu phẩm khác (dầu ăn, nước mắm...), củ quả các loại (bí xanh, bí đỏ, đu đủ xanh…).

Số hàng hóa trên được đóng gói cẩn thận, ghi rõ tên mặt hàng, số lượng túi, gói, trọng lượng, đơn vị, cơ quan, cá nhân gửi tặng, có số điện thoại liên hệ, hướng dẫn sử dụng. Các loại hàng hóa bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm; nhiều loại có nhãn mác đã được đăng ký theo quy định, có nhiều hàng hóa là sản phẩm OCOP của tỉnh Thanh Hóa.

Để số lượng hàng hóa đến với người dân TP Hồ Chí Minh, Ủy ban MTTQ tỉnh đang phối hợp với Ban Quản lý KKT Nghi Sơn và các khu công nghiệp khảo sát phương án vận chuyển và thống nhất vận chuyển hàng hóa bằng đường thủy, do Công ty cổ phần Gang thép Nghi Sơn và Hãng tàu Vietsun - Công ty CP Việt Nhật đảm nhận.

Số hàng hóa được các đơn vị tập kết về cảng từ ngày 21 đến ngày 23-7, dự kiến ngày 25-7-2021 tàu xuất phát đi TP Hồ Chí Minh cập cảng Bến Nghé, Tân Thuận Đông, TP Hồ Chí Minh. Ủy ban MTTQ tỉnh cũng đã phối hợp với Ủy ban MTTQ TP Hồ Chí Minh chuẩn bị phương án phân bổ hàng hóa đến nhân dân TP Hồ Chí Minh.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đánh giá rất cao Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa và MTTQ các cấp đã thực hiện tốt chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy và tổ chức phát động Tuần lễ “Hướng về Thành phố mang tên Bác” với nhiều việc làm thiết thực có ý nghĩa, được sự hưởng ứng của đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân, các dân tộc, các tôn giáo từ thành phố đến nông thôn, từ miền núi đến đồng bằng ven biển.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng trân trọng cám ơn và đánh giá rất cao tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, truyền thống “thương người như thể thương thân” của Nhân dân, của cử tri trong toàn tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tin tưởng với tinh thần đoàn kết, yêu nước, tinh thần chia sẻ đối với đồng bào sẽ là nguồn động viên rất to lớn đối với Nhân dân TP Hồ Chí Minh và người dân các tỉnh phía Nam sớm vượt qua ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh COVID-19.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị trong thời gian tới Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với Ban quản lý KKT Nghi Sơn và các KCN, các đơn vị có liên quan triển khai để đưa hàng hóa vào TP Hồ Chí Minh trong thời gian sớm nhất.

<

Tin mới nhất

Thủ tướng Phạm Minh Chính xuống đồng cùng nông dân tỉnh Hải Dương(16/02/2024 3:07 CH)

Tiếng nói cử tri gửi đến kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII(12/12/2023 3:28 CH)

Nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đại biểu Nhân dân, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, sâu...(12/12/2023 3:22 CH)

Khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII(12/12/2023 3:20 CH)

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa về kết quả sau...(13/11/2023 8:40 SA)

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dâng hoa, dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh; thăm và làm việc...(13/11/2023 8:35 SA)

Thắp lên những ngọn đuốc, tiếp thêm năng lượng tích cực lan tỏa “ngọn lửa nhiệt huyết”, khát vọng...(03/07/2023 10:43 SA)

Cô giáo Trịnh Thị Hiền- Trường THCS Thị trấn Thường Xuân, huyện Thường Xuân: Truyền ngọn lửa đam...(19/11/2022 10:32 CH)