Cổng thông tin điện tử

Hội Nông dân tỉnh thanh hóa

Những kỳ vọng, gửi gắm trước thềm lễ ký kết chương trình phối hợp giữa Báo NTNN/Dân Việt và Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa

Đăng ngày 31 - 08 - 2024
100%

Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa Vũ Tiến Dũng đánh giá, Báo Nông thôn Ngày nay/điện tử Dân Việt là kênh thông tin quý giá, là một người bạn tin cậy và luôn đồng hành cùng nông dân.

Người bạn đồng hành cùng nông dân

Trước thềm Lễ ký kết phối hợp hoạt động giữa Báo Nông thôn Ngày nay/điện tử Dân Việt và Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa, nhiều cán bộ Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa đã có những chia sẻ về vị trí, vai trò và tầm quan trọng của Báo Nông thôn ngày nay/điện tử Dân Việt trong các hoạt động tuyên truyền công tác hội trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. 

Ông Vũ Tiến Dũng nói: "Trong thời gian qua, công tác phối hợp tuyên truyền giữa Báo Nông thôn Ngày nay/điện tử Dân Việt và Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, nổi bật là: Đã tạo sự phối hợp chặt chẽ, gần gũi giữa văn phòng đại diện, phóng viên của Báo Nông thôn Ngày nay/điện tử Dân Việt với cán bộ Hội các cấp trong việc cung cấp thông tin phục vụ công tác tuyên truyền như: Cung cấp thông tin về kết quả hoạt động của các cấp Hội trên các lĩnh vực, giới thiệu các gương điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, mô hình, cách làm hay, sáng tạo trong các phong trào của Hội; về thực hiện chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cây trồng, vật nuôi, chuyển giao ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp; phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; công tác giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; các phong trào thi đua lớn của Hội; việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", công tác tham gia xây dựng Đảng... Các thông tin vừa bao quát, toàn diện, vừa có tính chuyên sâu xây dựng hình ảnh đậm nét về hoạt động Hội và phong trào nông dân các cấp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Đặc biệt là năm 2023, năm Đại hội Hội Nông dân các cấp, Báo Nông thôn Ngày nay/điện tử Dân Việt và Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa đều có sự phối hợp tuyên truyền phản ánh kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua và đưa tin, phản ánh kịp thời diễn biến đại hội Hội Nông dân cấp huyện, đại hội điểm Hội Nông dân cấp xã (27/27 huyện, thành, thị hội đều có tin Đại hội đăng trên Báo Nông thôn Ngày nay/điện tử Dân Việt).

Những kỳ vọng, gửi gắm trước thềm lễ ký kết chương trình phối hợp giữa Báo NTNN/Dân Việt và Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa- Ảnh 3.

Công tác Hội trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa ngày càng được đổi mới, đi vào chiều sâu.

"Các tin, bài viết do phóng viên Báo Nông thôn Ngày nay/điện tử Dân Việt thực hiện có sự đầu tư kỹ lưỡng về mặt nội dung. Trong hầu hết các tin, bài, đều có sự tìm tòi, nghiên cứu sâu về hoạt động hội, am hiểu nhất định về nông nghiệp, nông dân, nông thôn nên đã lột tả được những vấn đề mà các cấp hội, hội viên nông dân và đông đảo độc giả quan tâm.

Ngoài việc thực hiện các tin, bài thời sự, phóng sự chuyên đề theo kế hoạch, Báo Nông thôn Ngày nay/điện tử Dân Việt cũng thường xuyên quan tâm phản ánh kịp thời các hoạt động trọng tâm do các cấp Hội Nông dân trong tỉnh tổ chức và các sự kiện do Trung ương Hội, các bộ, ban ngành, Hội Nông dân các tỉnh, thành phố phối hợp triển khai trên địa bàn. 

Trong một số hoạt động trọng tâm của Hội có sự phối hợp tuyên truyền với tần suất lớn như Hội thi Nhà nông đua tài từ tỉnh đến cơ sở (năm 2022), Đại hội đại biểu Hội Nông dân các cấp (năm 2023) được thường xuyên phản ánh đưa tin, tuyên truyền đậm nét, nhất là các hoạt động diễn ra trước, trong và sau Đại hội.

Cùng với việc đưa các tin, bài trên Báo Nông thôn Ngày nay/điện tử Dân Việt cũng đã quan tâm chuyển tải các hoạt động hội và phong trào nông dân trên các nền tảng số làm lan tỏa rộng rãi hơn các hành động, việc làm của cán bộ, hội viên, nông dân các cấp. Trong đó có sự kết hợp giữa bài viết và video phóng sự, thu hút được sự quan tâm của độc giả. 

Nhiều thông tin nhận được sự quan tâm, theo dõi, chia sẻ rộng rãi của cán bộ, hội viên, nhất là những điển hình nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, giương nông dân có tinh thần đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ dám làm, tích cực tiếp thu, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ mới vào lao động sản xuất. Qua đó, hướng đến xây dựng người nông dân phát triển toàn diện, văn minh, nghĩa tình, đổi mới sáng tạo, có trình độ học vấn, năng lực tổ chức sản xuất tiên tiến, có ý thức pháp luật và trách nhiệm cộng đồng.

Cũng theo Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa, Báo Nông thôn ngày nay/điện tử Dân Việt đã thực sự là tài liệu sinh hoạt, cẩm nang công tác Hội để cán bộ, hội viên nông dân theo dõi, truy cập và nắm bắt, học hỏi nhiều thông tin bổ ích phục vụ phong trào và cả đời sống, nhất là việc cập nhật các kiến thức về khoa học kỹ thuật, nắm bắt các gương nông dân làm kinh tế giỏi, các mô hình cách làm hay, sáng tạo trên cả nước để học hỏi…

Những kỳ vọng, gửi gắm trước thềm lễ ký kết chương trình phối hợp giữa Báo NTNN/Dân Việt và Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa- Ảnh 5.

Đời sống của nông dân Thanh Hóa ngày càng được nâng lên.

"Trong kế hoạch tập huấn cán bộ hội năm 2024, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa sẽ tổ chức tập huấn, hướng dẫn cán bộ từ tỉnh đến tận chi hội về việc cài App Nông dân Việt Nam gắn với việc cài App Báo Dân Việt, để đội ngũ cán bộ hội các cấp hướng dẫn xuống tận hội viên nông dân từng khối xóm, thôn bản. Khi đã có App Báo Dân Việt, hội viên chỉ cần một thao tác trên thiết bị thông minh là đã mở ra cả một kho thông tin, tư liệu quý giá", Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa khẳng định.

Ông Vũ Tiến Dũng cũng kỳ vọng và tin tưởng, sau lễ ký kết giữa Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa và Báo Nông thôn Ngày nay/điện tử Dân Việt, hiệu quả công tác tuyên truyền của phong trào nông dân Thanh Hóa sẽ ngày càng sôi động. Nhất là việc tuyên truyền quảng bá kịp thời các mô hình kinh tế, các hoạt động sản xuất kinh doanh của nông dân Thanh Hóa trên mặt báo. Ngoài ra, giúp cán bộ và hội viên nông dân Thanh Hóa mở rộng phạm vi tiếp cận với chủ trương của Đảng, pháp luật nhà nước, các chính sách liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn kịp thời.

Nhiều kỳ vọng 

Ông Lê Xuân Trường – Chủ tịch Hội Nông dân huyện Triệu Sơn phấn khởi nói: "Hàng ngày, tôi đều đọc Báo Nông thôn Ngày nay/điện tử Dân Việt. Tôi rất vui khi biết về chương trình hợp tác giữa hai đơn vị. Trong bối cảnh cạnh tranh thông tin ngày càng mạnh mẽ như hiện nay, Báo Nông thôn Ngày nay/điện tử Dân Việt đã không ngừng đổi mới theo xu hướng hiện đại để đáp ứng nhu cầu của độc giả cả nước. Tôi mong muốn Báo Nông thôn Ngày nay/điện tử Dân Việt sẽ tiếp tục đồng hành cùng cán bộ, hội viên nông dân tỉnh Thanh Hóa trong hoạt động thông tin, tuyên truyền để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của tỉnh nhà, nhất là các chương trình trọng tâm nghị quyết Đại hội đại biểu Hội Nông dân các cấp đã đề ra.

Những kỳ vọng, gửi gắm trước thềm lễ ký kết chương trình phối hợp giữa Báo NTNN/Dân Việt và Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa- Ảnh 6.

Bà Bùi Thị Loan, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Đông Sơn cũng đặt nhiều kỳ vọng khi Báo Nông thôn Ngày nay/điện tử Dân Việt và Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa ký kết các hoạt động, phong trào trên địa bàn sẽ có thêm kênh thông tin chính thức, tin cậy để lan tỏa tạo hiệu ứng lớn mang đến những kết quả thiết thực.

Trong khi đó, bà Bùi Thị Loan – Chủ tịch Hội Nông dân huyện Đông Sơn cũng đặt nhiều kỳ vọng khi chương trình phối hợp được thực hiện: "Chúng tôi rất mong chờ chương trình phối hợp sớm được ký và triển khai. Các hoạt động, phong trào trên địa bàn sẽ có kênh thông tin chính thức, mạnh, tin cậy để lan tỏa tạo hiệu ứng lớn mang đến những kết quả thiết thực. Đồng thời, những thông tin trên Báo Nông thôn Ngày nay/điện tử Dân Việt sẽ giúp cho cán bộ, hội viên trên địa bàn tiếp cận tiến bộ khoa học kỹ thuật, học tập cách làm hay để ứng dụng vào thực tế. Từ đó phát huy thế mạnh của địa phương nâng cao thu nhập, đời sống cho cán bộ hội viên trên địa bàn".

Ông Lê Anh Tuấn – Chủ tịch Hội Nông dân huyện Thường Xuân cũng đánh giá rất cao vị trí, vai trò và tầm quan trọng của Báo Nông thôn Ngày nay/điện tử Dân Việt trong hoạt động tuyên truyền công tác hội. Chủ tịch Hội Nông dân huyện Thường Xuân nói cũng sẽ chủ động liên hệ với văn phòng báo trên địa bàn nhằm cung cấp những thông tin nhanh, chính xác về các hoạt động, phong trào, công tác hội phục vụ cho công tác tuyên truyền nhằm lan tỏa những cách làm hay, mô hình hiệu quả, điển hình kinh tế…

Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2023 Nguyễn Văn Tú – Giám đốc Công ty TNHH SX và TM Yến Sào Xứ Thanh, xã Hưng Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa chia sẻ: "Là một người nông dân, tôi trở thành bạn đọc trung thành với Báo Nông thôn Ngày nay/điện tử Dân Việt đã nhiều năm nay. Đón đọc từng số mới, tôi thấy nội dung của quý báo ngày càng hay và hình thức ngày càng đẹp. Tất cả từ ngữ, cách hành văn đều giản dị, đậm chất nông dân, giúp bạn đọc tiếp nhận thông tin một cách dễ dàng, dễ nhớ".

Dự kiến, ngày 7/8, tại tỉnh Thanh Hóa diễn ra Hội nghị ký kết Chương trình phối hợp giữa Báo Nông thôn Ngày nay/điện tử Dân Việt và Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa về việc tăng cường và đẩy mạnh thông tin, truyền thông các hoạt động của Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa nhằm hỗ trợ nông dân phát triển nông nghiệp, kinh tế nông thôn, xây dựng nông thôn mới, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội VIII Hội Nông dân Việt Nam (nhiệm kỳ 2023- 2028).

Đồng thời, cũng tại Hội nghị này, Báo NTNN/điện tử Dân Việt giới thiệu App Báo Dân Việt tới các cán bộ, lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa và các huyện, thị xã, cấp cơ sở Hội.

<

Tin mới nhất

Thanh Hóa: Tập huấn cài đặt App nền tảng số Nông dân Việt Nam; ứng dụng đọc báo điện tử Dân Việt(31/08/2024 12:00 CH)

Thanh Hóa: Tập huấn truyền thông về chính sách dân tộc, phát triển kinh tế miền núi ở huyện Bá Thước(31/08/2024 11:58 SA)

Ký kết phối hợp giữa báo NTNN/Dân Việt và Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa: Mở rộng cánh cửa thông tin...(31/08/2024 11:39 SA)

Những kỳ vọng, gửi gắm trước thềm lễ ký kết chương trình phối hợp giữa Báo NTNN/Dân Việt và Hội...(31/08/2024 11:32 SA)

Thanh Hóa đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số, xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc nông sản(31/08/2024 11:14 SA)

Hội Nông dân huyện Thường Xuân tổ chức thành công vòng chung kết giải Bóng chuyền "Bông lúa Vàng"...(05/08/2024 11:03 SA)

Hội Nông dân tỉnh hỗ trợ hội viên, nông dân trong ứng dụng chuyển đổi số(28/07/2024 10:44 SA)

Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa họp Hội đồng xét chọn danh hiệu "Nhà khoa học của Nhà nông" lần thứ V...(28/07/2024 10:42 SA)