Cổng thông tin điện tử

Hội Nông dân tỉnh thanh hóa

Chủ tịch Hội Nông dân Thanh Hóa Trần Bình Quân: "Sức bật từ những bài báo trên NTNN/Dân Việt"

Đăng ngày 31 - 08 - 2024
100%

Ông Trần Bình Quân, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa đã khẳng định những tác động tích cực và hiệu ứng lan tỏa của các bài báo trên Nông thôn Ngày nay/Dân Việt trong cuộc trò chuyện với phóng viên Dân Việt trước thềm lễ ký kết Chương trình phối hợp hoạt động giữa Báo NTNN/Dân Việt và Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa.

Ông Quân chia sẻ, khi bài báo "Một ông nông dân Thanh Hóa bỏ ra hàng chục tỷ xây nhà máy xay xát gạo công suất lớn nhất tỉnh" được đăng tải ngày 11/7 trên báo NTNN/Dân Việt, nông dân Lê Văn Thẩn (thôn Vĩ Thôn, xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa), nhân vật chính trong bài báo, đã cảm thấy rất vui mừng và được khích lệ. Bài báo đã được lan truyền rộng rãi, góp phần nâng cao giá trị gạo cho quê hương.

 

Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa Trần Bình Quân cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của Báo NTNN/Dân Việt: "Khi một mô hình hay một tấm gương điển hình được đăng trên báo NTNN/Dân Việt, cán bộ, hội viên và nông dân đều rất phấn khởi. Nhiều người đã chia sẻ link bài báo cho người thân, bạn bè và lãnh đạo địa phương. Từ những bài báo đó, hội viên và nông dân đã học hỏi, làm theo và khởi nghiệp thành công, cải thiện thu nhập và làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội."

"Là cơ quan ngôn luận của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, chỗ dựa đáng tin cậy của nông dân, Báo NTNN/điện tử Dân Việt đã đến với nông dân từng bản làng, từng chi hội, trở thành người bạn đồng hành của nông dân cả nước nói chung và nông dân tỉnh Thanh Hóa nói riêng. Tờ báo không chỉ mang đến cho nông dân nhiều thông tin bổ ích, mà còn sát cánh bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của bà con nông dân; bám sát nhiệm vụ của địa phương, kịp thời phản ánh các hoạt động chính trị, kinh tế - xã hội; tích cực tuyên truyền về hoạt động của Hội Nông dân các cấp, các phong trào lớn của giai cấp nông dân" - ông Trần Bình Quân chia sẻ.

Báo cũng đã kịp thời phát hiện, giới thiệu những cách làm hay, mô hình trồng trọt, chăn nuôi có hiệu quả, nhiều gương nông dân xuất sắc trên địa bàn cũng như các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp để cán bộ, hội viên nông dân học tập và làm theo, nâng cao trình độ.

Chủ tịch Hội Nông dân Thanh Hóa Trần Bình Quân: "Sức bật từ những bài báo trên NTNN/Dân Việt" - Ảnh 2.

Ông Trần Bình Quân, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa (thứ hai từ phải sang) trong lần đi thăm mô hình kinh tế tại địa phương.

Thưa ông, mục tiêu chính Chương trình phối hợp hoạt động giữa Báo NTNN/Dân Việt và Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa là gì?

- Như chúng ta đã biết, Nghị quyết số 46-NQ/TW ngày 20/12/2023 của Bộ Chính trị về đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới nhấn mạnh đến nhiệm vụ đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền, tập hợp, vận động hướng dẫn nông dân làm giàu, tham gia phát triển kinh tế. 

Do đó, mục tiêu đầu tiên của chương trình phối hợp này là để cụ thể Nghị quyết 46, đó là để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chỉ thị, nghị quyết của hội nông dân các cấp. Qua Báo NTNN/Dân Việt sẽ tăng cường thông tin, tuyên truyền về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, công tác hội và phong trào nông dân Thanh Hóa trên các kênh thông tin của báo.

Chủ tịch Hội Nông dân Thanh Hóa Trần Bình Quân: "Sức bật từ những bài báo trên NTNN/Dân Việt" - Ảnh 3.

Những năm qua Báo Nông thôn Ngày nay/điện tử Dân Việt luôn đồng hành cùng nông dân Thanh Hóa.

Bên cạnh đó, cổ vũ, động viên nông dân Thanh Hóa phát triển nông nghiệp, kinh tế nông thôn, xây dựng nông thôn mới, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội VIII Hội Nông dân Việt Nam (nhiệm kỳ 2023 - 2028).

Đặc biệt, tạo thói quen theo dõi, thu hút khích lệ cán bộ, hội viên, nông dân Thanh Hóa đọc Báo Nông thôn Ngày nay/điện tử Dân Việt để nâng cao kiến thức, học tập kinh nghiệm và áp dụng vào sản xuất kinh doanh.

Còn mục tiêu cụ thể là gì, thưa ông?

- Trước mắt, hai bên sẽ tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức, thu hút cán bộ, hội viên nông dân Thanh Hóa tích cực đọc Báo Nông thôn Ngày nay/điện tử Dân Việt.

Tiếp tục nâng cao nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của Báo Nông thôn ngày nay/điện tử Dân Việt trong công tác tuyên truyền của Hội, coi đây là tài liệu bồi dưỡng, nâng cao trình độ, kỹ năng nghiệp vụ cho cán bộ Hội và là tài liệu chính phục vụ sinh hoạt chi hội, tổ hội nông dân.

Chủ tịch Hội Nông dân Thanh Hóa Trần Bình Quân: "Sức bật từ những bài báo trên NTNN/Dân Việt" - Ảnh 4.

Báo Nông thôn Ngày nay/điện tử Dân Việt giúp lan tỏa nhiều mô hình kinh tế, cách làm hay của nông dân Thanh Hóa đến với bạn đọc cả nước.

Tuyên truyền, giúp hội viên, nông dân thấy được lợi ích, tích cực tham gia đọc báo NTNN/Dân Việt nhằm nâng cao hiểu biết, áp dụng vào thực tiễn.

Chúng tôi đặt mục tiêu, phấn đấu từ tháng 1/2025 trở đi, 100% cán bộ, trên 20% hội viên nông dân tỉnh Thanh Hóa thường xuyên đọc Báo điện tử Dân Việt. Đến hết tháng 10/2024, có 100% cán bộ và ít nhất 15% hội viên nông dân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cài đặt "App Báo Dân Việt".

Mong muốn của Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa sau khi ký kết chương trình phối hợp giữa hai bên, thưa ông?

- Đó là hai bên đẩy mạnh phối hợp tuyên truyền kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VIII, các nghị quyết chuyên đề của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam gắn với tuyên truyền kết quả thực hiện nghị quyết Đại hội Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Chủ tịch Hội Nông dân Thanh Hóa Trần Bình Quân: "Sức bật từ những bài báo trên NTNN/Dân Việt" - Ảnh 5.

Những năm qua Báo Nông thôn Ngày nay/điện tử Dân Việt và Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa luôn là bạn đồng hành cùng nông dân xứ Thanh trên mặt trận tuyên truyền.

Tuyên truyền việc xây dựng, triển khai các chương trình đề án thực hiện Nghị quyết 46-NQ/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 69/2024/NQ-CP của Chính phủ ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 46-NQ/TW của Bộ chính trị; Chương trình hành động số 60-Ctr/TU ngày 23/02/2024 thực hiện Nghị quyết 46-NQ/TW của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa. 

Chú trọng tuyên truyền, cổ vũ sự đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của các cấp hội; giới thiệu các mô hình, điển hình phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, phong trào khởi nghiệp sáng tạo của của nông dân Thanh Hóa và quảng bá hình ảnh tiềm năng, lợi thế nông nghiệp, nông thôn, nông sản tiêu biểu Thanh Hóa trên Báo NTNN/Dân Việt.

Chúng tôi cũng rất mong cùng với Báo NTNN/Dân Việt phối hợp tuyên truyền, quảng bá rộng rãi, kịp thời các hoạt động tuyên dương điển hình xuất sắc trong phong trào nông dân, các hoạt động lớn do Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa tổ chức như Tuyên dương nông dân xuất sắc; Tuyên dương chi hội trưởng xuất sắc; Giải bóng chuyền nông dân cúp "Bông lúa vàng", Hội thi kiến thức nhà nông; Nhà nông đua tài… và những phong trào thi đua yêu nước trong nông dân.

Chủ tịch Hội Nông dân Thanh Hóa Trần Bình Quân: "Sức bật từ những bài báo trên NTNN/Dân Việt" - Ảnh 6.

Báo NTNN/Dân Việt phối hợp tuyên truyền, quảng bá rộng rãi, kịp thời các hoạt động tuyên dương điển hình xuất sắc trong phong trào nông dân, các hoạt động lớn của Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa.

Đặc biệt là phối hợp tổ chức hoạt động an sinh xã hội như xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ hội viên nông dân nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; hỗ trợ hội viên nghèo mua bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện; trao sinh kế giúp nông dân thoát nghèo; thăm hỏi tặng quà cho các gia đình hội viên nông dân gặp khó khăn, hoạn nạn; …

Kỳ vọng của ông vào việc thực hiện những mục tiêu, nội dung sau khi hai bên ký kết, triển khai thực tế là gì?

- Các nội dung, mục tiêu đặt ra trong chương trình phối hợp giữa Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa với Báo NTNN/Dân Việt đều rất cụ thể, rõ ràng. Chúng tôi cân nhắc khi cùng đưa vào nội dung phối hợp và kỳ vọng, tin tưởng khi thực hiện sẽ thực chất, hiệu quả và hoàn toàn khả thi.

Về phần chúng tôi, tới đây, sẽ ban hành văn bản chỉ đạo đẩy mạnh phong trào "Đọc và làm theo báo Hội" trong cán bộ, hội viên, nông dân; chỉ đạo theo dõi, tương tác trên các ứng dụng số, mạng xã hội của Báo NTNN/điện tử Dân Việt, nhất là các nội dung liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn và hoạt động của Hội Nông dân các cấp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Tổ chức kỳ sinh hoạt chuyên đề tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của việc đọc Báo điện tử Dân Việt gắn hướng dẫn cài đặt App Báo Dân Việt.

Song song với đó là sẽ chủ động cung cấp cho Báo Nông thôn ngày nay/ điện tử Dân việt thông tin hoạt động cũng như kết quả mà tổ chức hội và phong trào nông dân đạt được theo định kỳ và đột xuất khi cần thiết; trao đổi đề cương, gợi mở đề tài để phóng viên của báo triển khai tuyên truyền theo kế hoạch hàng năm và yêu cầu nhiệm vụ của từng thời điểm. Tổ chức trao đổi với phóng viên nhằm nâng cao hiểu biết về các hoạt động của hội và phong trào nông dân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa; tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, phóng viên Báo tiếp cận, khai thác thông tin nhiều hơn nữa về các lĩnh vực công tác Hội và phong trào nông dân tỉnh Thanh Hóa.

Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa rất mong phối hợp lựa chọn đối tượng, địa điểm, huy động lực lượng tham gia các hoạt động truyền thông; các chương trình an sinh xã hội; các sự kiện vừa và nhỏ dành cho nông dân do Báo Nông thôn Ngày nay/điện tử Dân Việt tổ chức trên địa bàn Thanh Hóa.

Xin cảm ơn ông!

<

Tin mới nhất

Chủ tịch Hội Nông dân Thanh Hóa Trần Bình Quân: "Sức bật từ những bài báo trên NTNN/Dân Việt"(31/08/2024 11:34 SA)

Nhiều sản phẩm OCOP khó phát triển thị trường(28/07/2024 10:48 SA)

Thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 40-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tín...(16/07/2024 2:48 CH)

Phát huy vai trò lãnh đạo của đảng trong hoạt động tín dụng chính sách(23/05/2024 8:07 SA)

Tháo gỡ khó khăn trong áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp(12/12/2023 5:01 CH)

Hướng đi mới giúp hộ nghèo, cận nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững(12/12/2023 4:58 CH)

Đào, quất chuẩn bị cho thị trường tết(12/12/2023 4:48 CH)

Nông thôn mới nâng cao trên quê hương Thiệu Viên(13/11/2023 9:13 SA)