Cổng thông tin điện tử

Hội Nông dân tỉnh thanh hóa

Điểm nhấn trong xây dựng nông thôn mới của Hội Nông dân xã Quảng Bình

Đăng ngày 31 - 08 - 2024
100%

Hưởng ứng Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, Hội Nông dân cùng hội viên, nông dân trên địa bàn xã Quảng Bình, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa đã và đang ra sức thực hiện các phần việc nhằm góp phần cùng chính quyền địa phương hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới theo kế hoạch đề ra.

Những tuyến đường thêm xanh, sạch đẹp từ sự chăm sóc của cán bộ, hội viên

Hội Nông dân xã Quảng Bình có 5 chi hội với 579 hội viên sinh hoạt tại 5 địa bàn dân cư, trong đó có 1 chi hội chủ yếu hoạt động thương mại. Để hội viên, nông dân tham gia xây dựng nông thôn mới một cách đạt hiệu quả, Hội Nông dân xã xây dựng kế hoạch với những nội dung thực hiện cụ thể gắn với các phong trào thi đua của tổ chức Hội và triển khai rộng rãi trong hội viên, nông dân. Đặc biệt, các chi, tổ hội đẩy mạnh tuyên truyền trong hội viên, nông dân về mục đích, ý nghĩa của Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; lợi ích thiết thực đối với người nông dân và gia đình khi xã đạt chuẩn nông thôn mới; vai trò của nông dân trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới;...

Công tác tuyên truyền, truyền thông được xác định là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, quyết định đến thành công của quá trình xây dựng NTM kiểu mẫu. Từ đó, Hội chú trọng công tác tuyên truyền phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức như: Hội nghị, băng zôn, khẩu hiệu, qua hệ thống loa truyền thanh,... đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”; phối hợp với các tổ chức xuống đến từng thôn, từng hộ để tuyên truyền vận động hướng dẫn cho hội viên và nhân dân.

"Đường cờ Nông dân" do Hội phát động

Trong quá trình đó, Hội đã để lại nhiều dấn ấn đậm nét thông qua các hoạt động cụ thể như: Mô hình “Hàng rào xanh” Hội đã trực tiếp vận động từ nguồn xã hội hóa được 20 triệu đồng mua trên 40 nghìn cây mắt ngọc hỗ trợ các thôn trồng; Trồng được 1 đường cây tùng tháp tại Xa Thư và 2 tuyến hoa bằng lăng tại nhà văn hóa Ngưu Trung và Tiền Thôn. Đồng thời, phối hợp tuyên truyền vận động hội viên và nhân dân phủ kín hàng rào xanh trên tất cả các tuyến đường trục trên địa bàn xã với tổng chiều dài trên 9km.

Bên cạnh đó, mô hình “Cải tạo vườn hộ, xây dựng vườn mẫu”, “Vệ sinh trên các kênh mương”, "Thùng chứa vỏ bao bì thuốc BVTV đã qua sử dụng”, “Phân loại rác thải, xử lý rác hữu cơ bằng men vi sinh tự làm”, “Đường cờ Nông dân”,... cũng đã tạo được hiệu ứng trong nhân dân.

Sạch làng, sạch ruộng đồng từ mô hình “Vệ sinh trên các kênh mương”; “Phân loại rác thải, xử lý rác hữu cơ bằng men vi sinh tự làm"

Qua trao đổi, ông Lê Công Bảy, Chủ tịch HND xã cho biết: Năm 2020, xã Quảng Bình đạt chuẩn NTM nâng cao, năm 2023 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu. Thành quả này có sự đóng góp không nhỏ của cán bộ, hội viên nông dân. Bên cạnh tuyên truyền, vận động Hội Nông dân xã còn trực tiếp nâng đầu đỡ cuối, cầm tay chỉ việc trong quá trình triển khai các tiêu chí, đặc biệt là những tiêu chí Hội trực tiếp phụ trách

Riêng với tiêu chí Tổ chức sản xuất và phát triển kinh tế nông thôn, Hội Nông dân xã đã trực tiếp tuyên truyền, vận động hội viên tích cực tham gia sản xuất nông nghiệp, mạnh dạn áp dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất, tham gia các mô hình sản xuất sản phẩm chủ lực gắn với bao tiêu sản phẩm, tích cực chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, nâng cao hiệu quả các mô hình chuyển đổi, tích cực mở rộng mô hình cây hàng hóa có giá trị kinh tế cao góp phần nâng cao thu nhập cho người dân. 

Vườn đẹp tạo ra giá trị kinh tế từ xây dựng vườn chuẩn nông thôn mới

Hiện nay, phong trào xây dựng nông thôn mới đã nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực của mọi tầng lớp nhân dân nói chung và hội viên nông dân xã Quảng Bình nói riêng. Có thể nói, mỗi công trình, phần việc của các cấp Hội Nông dân trên đại bàn là một điểm nhấn quan trọng, khẳng định vai trò tiên phong, gương mẫu của tổ chức Hội trong mọi phong trào, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xây dựng nông thôn mới thông minh đến vạch đích như kế hoạch.

<

Tin mới nhất

Thanh Hóa: 240 cán bộ, hội viên nông dân được tập huấn Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng...(31/08/2024 12:09 CH)

Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa tập huấn Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới(31/08/2024 11:56 SA)

Điểm nhấn trong xây dựng nông thôn mới của Hội Nông dân xã Quảng Bình(31/08/2024 11:49 SA)

Thanh Hóa: Tập huấn Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới(31/08/2024 11:44 SA)

Điểm sáng trong xử lý rác thải sinh hoạt nông thôn(28/07/2024 10:30 SA)

Hội Nông dân xã Thiệu Duy ra mắt tổ hội nông dân nghề nghiệp trồng cây ăn quả(17/07/2024 2:47 CH)

Tham quan, học tập các mô hình phát triển kinh tế tại Thanh Hóa(16/07/2024 2:43 CH)

Hội Nông dân huyện Nông Cống: Sôi nổi giải bóng chuyền “Bông lúa vàng” lần thứ VI(16/07/2024 2:42 CH)