Cổng thông tin điện tử

Hội Nông dân tỉnh thanh hóa

Hội Nông dân huyện Nông Cống: Kêu gọi toàn dân đồng loạt diệt chuột bảo vệ sản xuất và bảo vệ môi trường.

Đăng ngày 09 - 07 - 2024
100%

Hội Nông dân huyện Nông Cống (tỉnh Thanh Hóa) đã phối hợp với UBND huyện tổ chức hội nghị phát động toàn dân diệt chuột bảo vệ sản xuất và môi trường năm 2024.

Ngày 7/6, tại xã Tế Lợi, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa. Hội Nông dân huyện Nông Cống đã phối hợp với UBND huyện tổ chức hội nghị phát động toàn dân diệt chuột bảo vệ sản xuất và môi trường năm 2024.

 

Theo đó, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) sẽ phát động toàn dân diệt chuột trong 2 đợt: Đợt 1 từ ngày 6/6 - 9/6/2024, đợt 2 vào tháng 7/2024 khi giai đoạn lúa đứng cái làm đòng, các xã, thị trấn triển khai kế hoạch đến các hộ sản xuất, hộ gia đình trên địa bàn toàn huyện.

Để triển khai diệt chuột bảo vệ mùa màng và bảo vệ môi trường được hiệu quả, thiết thực, Hội Nông dân huyện Nông Cống sẽ triển khai đến các tổ chức đoàn thể, UBND các xã, HTX dịch vụ nông nghiệp, các thôn đến cán bộ hội viên nông dân trên địa bàn huyện. 

Về biện pháp triển khai, đối với biện pháp sinh học, khuyến khích phát triển đàn chó, đàn mèo để diệt chuột; không săn bắt các loài động vật là thiên địch để diệt chuột như: rắn, chim cú mèo, chim cú lợn...

Ở một huyện của Thanh Hóa đang phát động dùng cách này để diệt trừ một loài vật chuyên mài răng- Ảnh 3.

Cán bộ chuyên môn Công ty Cổ phần Bảo vệ thực vật TW, chi nhánh Thanh Hóa hướng dẫn cách sử dụng thuốc diệt chuột trộn sẵn cho cán bộ Hội Nông dân huyện Nông Cống.

Đối với biện pháp sử dụng các loại bả sinh học, thuốc diệt chuột: Dùng các loại thuốc trong danh mục thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng tại Việt Nam theo khuyến cáo của Bộ Nông nghiệp và PTNT. 

Không sử dụng các loại thuốc độc hại đối với người, động vật và môi trường. Trong quá trình diệt chuột, tuân thủ nghiêm ngặt theo nguyên tắc 4 đúng, trước khi đánh bả cần thông báo rộng rãi cho người dân biết cho đến khi vệ sinh sạch sẽ nơi đặt mồi và thu nhặt chuột chết.

Tại hội nghị, bà Trần Thị Huế - Chủ tịch Hội Nông dân huyện Nông Cống đã phát động và kêu gọi UBND các xã, thị trấn; HTX dịch vụ nông nghiệp, các trang trại, cán bộ hội viên nông dân trên địa bàn huyện tổ chức tuyên truyền, phát động toàn thể nhân dân đồng loạt ra quân diệt chuột từ ngày 6/6-9/6/2024 để bảo vệ hoa màu vụ thu mùa năm 2024 với tinh thần "Nhà nhà diệt chuột, người người diệt chuột".

Ở một huyện của Thanh Hóa đang phát động dùng cách này để diệt trừ một loài vật chuyên mài răng- Ảnh 5.

Cán bộ hội viên và bà con huyện Nông Cống (Thanh Hóa) được cán bộ Công ty Cổ phần Bảo vệ thực vật TW, chi nhánh Thanh Hóa hướng dẫn chi tiết cách diệt chuột ngoài thực tế.

Ở một huyện của Thanh Hóa đang phát động dùng cách này để diệt trừ một loài vật chuyên mài răng- Ảnh 6.

ông đảo người dân và hội viên Hội Nông dân huyện Nông Cống tham gia học cách diệt chuột thực tế trên cánh đồng.

Cũng trong chương trình, Chủ tịch Hội Nông dân của 29 xã, thị trấn và cán bộ, hội viên nông dân xã Tế Lợi đã được cán bộ chuyên môn Công ty Cổ phần Bảo vệ thực vật TW, chi nhánh Thanh Hóa hướng dẫn chi tiết tại đồng ruộng cách sử dụng thuốc diệt chuột trộn sẵn.

Tại đây, Công ty Cổ phần ADI và Công ty Cổ phần Bảo vệ thực vật TW, chi nhánh Thanh Hóa đã hỗ trợ Hội Nông dân xã Tế Lợi 100 kg thuốc diệt chuột để tổ chức diệt chuột chuẩn bị phục vụ sản xuất vụ thu năm 2024.

Ở một huyện của Thanh Hóa đang phát động dùng cách này để diệt trừ một loài vật chuyên mài răng- Ảnh 7.

Hội Nông dân xã Tế Lợi, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa nhận hỗ trợ thuốc diệt chuột.

<

Tin mới nhất

Thanh Hóa: 240 cán bộ, hội viên nông dân được tập huấn Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng...(31/08/2024 12:09 CH)

Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa tập huấn Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới(31/08/2024 11:56 SA)

Điểm nhấn trong xây dựng nông thôn mới của Hội Nông dân xã Quảng Bình(31/08/2024 11:49 SA)

Thanh Hóa: Tập huấn Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới(31/08/2024 11:44 SA)

Điểm sáng trong xử lý rác thải sinh hoạt nông thôn(28/07/2024 10:30 SA)

Hội Nông dân xã Thiệu Duy ra mắt tổ hội nông dân nghề nghiệp trồng cây ăn quả(17/07/2024 2:47 CH)

Tham quan, học tập các mô hình phát triển kinh tế tại Thanh Hóa(16/07/2024 2:43 CH)

Hội Nông dân huyện Nông Cống: Sôi nổi giải bóng chuyền “Bông lúa vàng” lần thứ VI(16/07/2024 2:42 CH)